จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ภูเก็ตเห็นชอบเพิ่มแท็กซี่มิเตอร์ 30 คัน



เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2555 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกลั่นกรรรมการกลั่นกรองเรื่องการจดทะเบียนรถยนต์สาธารณะและรถยนต์บริการจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 1/2555 โดยมีคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม อาทิ อัยการจังหวัด ฝ่ายปกครองจังหวัด ขนส่งจังหวัด ตำรวจภูธรจังหวัด ท่าอากาศยานภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เป็นต้น 


นายธีรยุทธ์ ประเสริฐผล ขนส่งจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับคณะกรรมการชุดนี้มีหน้าที่พิจารณากลั่นกรอง ประเมิน วิเคราะห์ และเสนอมาตรการหรือแนวทางเรื่องการเพิ่มลดจำนวนรถยนต์สาธารณะและรถยนต์บริการที่ประกอบการในพื้นที่ท่าอากาศยาน เพื่อเสนอนายทะเบียนจังหวัดภูเก็ตพิจารณาให้ความเห็นชอบในการจดทะเบียนรถยนต์สาธารระและรถยนต์บริการ รวมถึงพิจารณากลั่นกรองเรื่องสำคัญในปัญหารถยนต์สาธารณะและรถยนต์บริการที่เกี่ยวพันหรือมีผลกระทบต่อการพัฒนาและความสงบเรียบร้อยของจังหวัดภูเก็ตด้านการคมนาคมการขนส่งทางบก เพื่อเสนอนายทะเบียนจังหวัดภูเก็ตพิจารณาในการจดทะเบียนสาธารณะและรถยนต์บริการ 


อย่างไรก็ตามในการประชุมครั้งนี้ที่ประชุมได้มีการพิจารณา กรณี บริษัท ภูเก็ตแท็กซี่มิเตอร์ เซอร์วิสจำกัด ขอจดทะเบียนรถยนต์รับจ้าง (แท็กซี่มิเตอร์ ) เพิ่มจำนวน 30 คัน จากปัจจุบันที่มีอยู่ 80 คัน โดยให้เหตุผลว่า รถที่มีอยู่ในปัจจุบันใช้งานมาเป็นเวลานานทำให้บางส่วนชำรุดและต้องได้รับการซ่อมบำรุงเฉลี่ยวันละ 5-10 คัน จึงต้องขอเพิ่มจำนวนรถ 


ทั้งนี้หลังจากการนำเสนอรายละเอียดและเหตุผลความจำเป็น นายจำเริญ กล่าวว่า คณะกรรมการฯเห็นชอบให้เพิ่มจำนวนรถแท็กซี่มิเตอร์ดังกล่าวได้ เนื่องจากเห็นว่ามีความจำเป็น และเป็นรถที่มีการกำหนดราคาชัดเจน ไม่มีปัญหาการเอารัดเอาเปรียบผู้โดยสาร แต่จะต้องไปดูในเรื่องของมาตรฐานในการให้บริการเพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่ผู้ใช้บริการ ผู้ขับจะต้องมีการแต่งกายสุภาพ มีการทำประวัติสามารถตรวจสอบได้ และมีการตรวจสภาพรถตามที่กฎหมายกำหนด 


นอกจากนี้ให้ไปดูเงื่อนไขของท่าอากาศยานภูเก็ตด้วยว่าสามารถเพิ่มรถดังกล่าวในท่าอากาศยานได้หรือไม่ เนื่องจากรถที่ให้บริการอยู่ที่ท่าอากาศยานภูเก็ตซึ่งจะต้องเสียค่าสัมปทานให้กับท่าอากาศยานภูเก็ต ไม่ได้มีเฉพาะในส่วนของรถแท็กซี่มิเตอร์เท่านั้น แต่ยังมีรถลีมูซีนของสหกรณ์บริการรถยนต์บริการธุรกิจภูเก็ต และบริษัทเอกชนด้วย เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลัง 







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น