จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ปชช.ภูเก็ตร่วมตักบาตรเนื่องในวันวิสาขบูชา



เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2555 ที่วัดวิชิตสังฆาราม (วัดควน) อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต นายศุภชัย โพชนุกูล นายอำเภอเมืองภูเก็ต ตลอดจน
หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และประชาชนชาวภูเก็ต จำนวนกว่า 1,000 คน ร่วมไหว้พระฟังธรรม และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ซึ่งมีการตั้งโต๊ะเป็นแนวยาว 2 ฝั่งถนนบริเวณถนนนริศร ด้านหน้าวัดฯ เพื่อให้ประชาชนที่มาร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 99 รูป ที่ออกรับบิณฑบาต


อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากกิจกรรมดังกล่าวแล้ว ยังมีพิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ สวดมนต์ ไหว้พระ และพิธีเวียนเทียนรอบอุโบสถของนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ส่วนในช่วงบ่ายจะมีกิจกรรมการเดินวิ่งสมาธิ ณ สวนหลวง ร.9 เฉลิมพระเกียรติฯ ทำวัตรเย็น/บรรยายธรรม และช่วงค่ำ ตั้งแต่เวลา 19.00 น.มีพิธีเวียนเทียน ทอดผ้าป่ามหากุศล พุทธชยันตี 2,600 ปี “แห่งการตรัสรู้” เพื่อนำส่งศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยในพระสังฆราชูปถัมภ์ด้วย 


สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นหนึ่งในกิจกรรมสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวิสาขะบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญสากลของโลก ในส่วนภูมิภาค ประจำปี 2555 ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ตได้กำหนดจัด “งานฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า” ในระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน 2555 ซึ่งมีการจัดกิจกรรมหลากหลายทั้งศาสนพิธี การให้ความรู้ธรรมะแก่พุทธศาสนิกชน และผู้สนใจจะได้ตระหนัก ศรัทธา และเข้าใจในหลักธรรมคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้ามากยิ่งขึ้น อีกทั้งเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 80 พรรษา และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมายุ ครบ 60 พรรษา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น