จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2555

แรงงานปิดโครงการทำผ้าพันคอด้วยไหมพรม



เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2555 ที่ศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต ได้เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมฝึกอาชีพ หลักสูตรทำผ้าพันคอด้วยไหมพรม ตามโครงการจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาฝีมือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ 


นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ ได้กล่าวว่า โครงการจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาฝีมือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ หลักสูตรทำผ้าพันคอด้วยไหมพรม มีผู้เดือดร้อนจากการประกอบอาชีพในพื้นที่อำเภอกะทู้เข้ารับการอบรม จำนวน 20 คน โดยการอบรมดังกล่าวเป็นการอบรมแบบให้เปล่าและมีการจ่ายค่าตอบแทนให้ผู้รับการอบรมเป็นค่าอาหารกลางวัน วันละ 120 บาทเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเป็นการชั่วคราว ระยะอบรมตั้งแต่วันที่ 5 – 9 มิถุนายน 2555 


นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่าโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาฝีมือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ปีงบประมาณ 2555 ของกระทรวงแรงงาน ในปีนี้ ได้จัดสรรงบประมาณให้ดำเนินการ จำนวน 1 ล้านบาท ซึ่งคณะกรรมการระดับจังหวัดได้อนุมัติให้ดำเนินการทั้งหมด 11 โครงการ 16 หลักสูตร 2 กิจกรรม 


ซึ่งโครงการที่ดำเนินการไปแล้ว เช่น หลักสูตรทำฝาชีแฟนซี หลักสูตรทำของที่ระลึกจากขวดพลาสติก การจ้างงานเร่งด่วนปูกระเบื้องและทาสีโรงเรียนบ้านป่าคลอก เป็นต้น สำหรับหลักสูตรต่อไปจะเป็นการฝึกอาชีพทำขนมไทยที่บ้านแขนน ตำบลเทพกระษัตริย์ อำเภอถลาง และฝึกอาชีพหลักสูตนวดแผนไทย นายสุทธิพงศ์ กล่าวในที่สุดรายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร 076 – 354035 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น