จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ฝนตกหนัก-ลมแรง ส่งผลหลายพื้นที่ในภูเก็ตมีน้ำท่วม



จากภาวะฝนตกหนักและลมแรงต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตต่อเนื่องมาจากเมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้าวันนี้ (7 มิ.ย.55) ส่งผลให้หลายๆ พื้นที่ของจังหวัดภูเก็ตประสบกับปัญหาน้ำท่วมขังระบายไม่ทัน มีต้นไม้หักโค่นลงมาบนถนน และมีดินสไลด์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณสี่แยกถนนไสน้ำเย็น ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ใกล้กับโรงพยาบาลป่าตอง มีระดับน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร บริเวณสี่แยกหน้าโรงพยาบาลป่าตอง ถนนผังเมืองสาย ก ระดับน้ำสูงประมาณ 1 เมตร 



นอกจากนี้ยังมีดินสไลด์ลงมาเล็กน้อยบริเวณซอยนาใน ต.ป่าตองเช่นกัน ซึ่งทางทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง ได้จัดกำลังอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่จะสัญจรไปมา เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย จากปริมาณน้ำที่มีระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ พร้อมทั้งเร่งสูบน้ำออกจากจุดท่วมขังเพื่อระบายลงสู่ทะเล และติดตามการเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงดินสไลด์ด้วย 


ขณะที่ในตัวเมืองภูเก็ต บริเวณถนนเยาวราช ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต ด้านหน้าสำนักงานตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ได้เกิดเหตุเสาไฟฟ้าและต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นล้มขวางถนน ทำให้ไฟฟ้าดับ และต้องปิดการจราจรชั่วคราว ประกอบกับฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้มีการนำรถยนต์มาใช้เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ถนนสายต่างๆ ในตัวเขตเทศบาลนครภูเก็ตเป็นอัมพาต 


ส่วนในพื้นที่ตำบลฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เกิดน้ำท่วมหลายจุด โดยเฉพาะถนนเจ้าฟ้าตะวันตกหน้าหมู่บ้านเจ้าฟ้าธานี ม.5 ต.ฉลอง เกิดน้ำท่วมหนักรถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ ทำให้รถติดเป็นทางยาว นอกจากนั้นยังมีที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าโฮมโปร ม.10 ต.ฉลอง น้ำได้ทะลักลงมาจากเทือกเขานาคเกิด ทำให้ถนนรถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้เช่นเดียวกับบริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันออกหน้าซอยธนูเทพ ม.8 ต.ฉลอง ก็เกิดน้ำท่วมอย่างหนักระยะทางยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ทำให้รถไม่สามารถผ่านไปมาได้


โดยทางเทศบาลตำบลฉลองได้เร่งนำรถตักหน้า-ขุดหลัง ไปทำการขุดลอกคูระบายน้ำเพื่อให้น้ำไหลได้สะดวกรวดเร็ว โดยสาเหตุที่เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ฉลองส่วนหนึ่งมาจากปัญหาคูระบายน้ำที่มีขนาดเล็ก เมื่อฝนตกลงมาอย่างหนักและไหลน้ำทะลักลงมาจากเทือกเขานาคเกิด ทำให้น้ำระบายไม่ทัน นอกจากนั้นพบว่ามีการสร้างหมู่บ้านจัดสรรปิดกั้นคูระบายน้ำ และมีการถมดินในพื้นที่ซึ่งเคยเป็นที่รับน้ำเพื่อสร้างบ้านจัดสรร 


นอกจากนี้ในส่วนของพื้นที่เทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งมีคลองบางใหญ่ตัดผ่านกลางเมือง บริมาณน้ำไหลในคลองเป็นจำนวนมาก และบางจุดได้มีน้ำเอ่อล้นคลองบางใหญ่ ทำให้มีน้ำท่วมผิวการจราจร และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ตั้งแต่แยกหน้าวัดโฆษิต ไปตามถนนเทพกระษัตรี ผ่านหน้าโรงเรียนสตรีภูเก็ต ผ่านแยกถนนดีบุก ผ่านแยกถนนถลาง แยกถนนพังงา ทำให้การสัญจรของรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เป็นไปด้วยความยากลำบาก นอกจากนี้ทำให้นักเรียนและประชาชนที่ใช้ทางเท้าเดิน ต้องเดินด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากน้ำได้ท่วมผิวทาง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น