จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ฝน – ลมถล่มภูเก็ตป้ายโฆษณาล้มทับบ้าน



ตลอดทั้งวันของวันที่ 6 มิถุนายน 2555 พื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้รับผลกระทบจาก มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไป และบริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีฝนตกหนักมาอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา
โดยเฉพาะในวันนี้ (6 มิ.ย.55) ซึ่งมีฝนตกและลมกรรโชกแรงตลอดทั้งวัน ส่งผลให้มีต้นไม้หักโค่น ป้ายโฆษณาต่างๆ ล้มทับบ้านเรือนประชาชนในหลายจุด นอกจากนี้ยังมีเต็นท์รถมือสองพังลงมา และในบางพื้นที่ก็มีน้ำท่วมขังด้วย 


เริ่มจากพื้นที่ตำบลราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ผลของลมที่กรรโชกแรง ทำให้ต้นกฐินยักษ์ขนาดใหญ่ล้มลง และกิ่งได้หล่นใส่ศีรษะของนางสาวเฉลิมศรี แก้วสิงห์ อายุ 30 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นอกจากนั้นยังพบว่าต้นสนบริเวณชายหาดราไวย์ล้มลงมา 1 ต้น ต้นยางพาราล้มขวางถนนที่บ้านใสยวนจำนวนหนึ่ง ซึ่งทางเทศบาลตำบลราไวย์ โดยการนำของนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีฯ ได้เร่งแก้ไขปัญหาจนเรียบร้อยแล้ว 


ส่วนของพื้นที่ตำบลฉลอง อ.เมืองภูเก็ต มีน้ำท่วมขังบริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันตก หน้าโรงไฟฟ้าฉลองมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 20 ซม. แม้รถจะยังสามารถสัญจรไปมาได้แต่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง โดยนายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง และเจ้าหน้าที่ได้เร่งแก้ไขปัญหาเพื่อระบายน้ำที่ท่วมขังผิวจราจรแล้ว นอกจากนี้บริเวณวัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) มีต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นล้มจำนวน 1 ต้นด้วย


ขณะที่พื้นที่ ต.กะทู้ อ.กะทู้ พบว่าที่บริเวณร้านนกยูงคาราโอเกะ เลขที่ 60/30 ถนนวิชิตสงคราม ม. 6 ต.กะทู้ อ.กะทู้ ตรงข้ามโรงเรียนไทยรัฐวิทยา มีต้นหางนกยูงขนาดใหญ่โค่นล้มลงทับลงมาทับร้านดังกล่าว และมีสายไฟฟ้าแรงสูงได้รับความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองกะทู้ และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ภูเก็ต ได้เข้าไปแก้ไขปัญหาแล้ว ถัดไปอีกประมาณ 500 เมตร บริเวณถนนพระบารมีทางขึ้นเขาป่าตอง มีป้ายโฆษณาโครงเหล็กขนาดใหญ่ล้มทับบ้านเลขที่ 47/5 ถนนพระบารมี ม. 6 ต.กะทู้ อ.กะทู้ ของนางสาวสุดารัตน์ ทองเต็ม อายุ 30 ปี ได้รับความเสียหายทั้งบริเวณตัวบ้าน หลังคาและฝ้าเพดาน โชคดีไม่ใครได้รับบาดเจ็บ 


จากการสอบถามเจ้าของบ้านทราบว่าขณะเกิดเหตุไม่ใครในบ้าน ถัดไปอีกเล็กน้อยที่ร้านวิชัยยูสคาร์ เลขที่ 48/1 ถ.พระบารมี ม. 6 ต.กะทู้ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายรถยนต์มือสองของนายวิชัย ณ นคร พังถล่มลงมาทั้งหลัง โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ ส่วนของรถยนต์ในเต็นท์ได้มีการเคลื่อนย้ายออกมาก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุแล้ว ถักขึ้นไปบริเวณทางขึ้นเขาป่าตองใกล้สนามแข่งขันโกคาส ยังพบเต็นท์รถจำหน่ายรถยนต์มือสองอีกแห่ง ถูกลมกรรโชกแรงพังลงมาทั้งหลัง ทำให้รถกระบะได้รับความเสียหาย 1 คัน และบริเวณใกล้เคียงกันมีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่พังล้มลงใส่บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเช่นกัน นอกจากนั้นยังพบน้ำท่วมขังบนผิวถนนบริเวณ 4 แยกโลตัสภูเก็ต ทำให้รถสัญจรไปมาลำบาก โดยเทศบาลเมืองกะทู้ได้เร่งขุดลอกร่องน้ำ เพื่อระบายน้ำแล้ว 


ขณะที่ในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ก็ประสบปัญหาน้ำท่วมขังเนื่องจากระบายไม่ทัน โดยเฉพาะบริเวณถนนหน้าโรงพยาบาลป่าตอง ซึ่งมีระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 20 – 50 ซ.ม. ระยะทาง 500 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางไม่ให้รถเข้า –ออกชั่วคราว รวมไปถึงบริเวณถนนผังเมืองสาย ก.ก็มีน้ำท่วมขังเป็นระยะทางยาวเช่นกัน 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น