จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2555

นทท.ไม่หวั่นคลื่นลมแรงยังคงลงเล่นน้ำทะเล



ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ตได้คลี่คลายแล้ว เนื่องจากฝนที่หยุดตก แต่ในส่วนของคลื่นลมในทะเลยังมีกำลังแรงโดยพบว่าที่บริเวณหาดกะตะ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต คลื่นได้ซัดเข้าฝั่งจนทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่มีรากโผล่ออกมาเห็นได้ชัดเจน และยังพบว่าเก้าอี้กับเตียงผ้าใบก็ถูกคลื่นซัดลงทะเล
ทำให้ผู้ประกอบการต้องเร่งเก็บสิ่งของขึ้นไปไว้ที่สูง แต่ขณะเดียวกันกลับพบมีนักท่องเที่ยวบางส่วนไม่ได้หวาดกลัวยังคงมาเล่นน้ำทะเลอย่างสนุกสนาน ทั้งๆ ที่เจ้าหน้าที่ได้ตักเตือนแล้ว


โดยนายศุภชัย จันทร์เพ็ชร หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเทศบาลตำบลกะรน อ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า ในระยะนี้คลื่นลมในทะเลมีความแรงมาก และเมื่อวัดเข้าฝั่งก็ได้สร้างความเสียหายให้กับสิ่งของที่ตั้งอยู้ริมฝั่งโดยเฉพาะล่มและเตียงผ้าใบซึ่งถูกคลื่นซัดลงไปในทะเล ซึ่งเหตุการณ์ในลักษณะนี้จะเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงฤดูมรสุม แต่ในปีนี้นับว่ามีความรุนแรกว่าปีก่อนๆ มาก 


อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานต่อด้วยว่า สภาพคลื่นลมทะเลแรงดังกล่าวยังได้กัดเซาะสร้างความเสียหายให้ชายฝั่งบริเวณหาดกมลา อ.กะทู้ และยังซัดเข้าฝั่งสร้างความเสียหายให้กับกำแพงแนวกันคลื่นบริเวณหาดสุรินทร์ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง โดยพังทลายลงมาเป็นแนวยาวประมาณ 300 เมตร ซึ่งเกี่ยวกับปรากฏการณ์ดังกล่าวนายสุวรรณ สำราญ อดีตประธานสภาอบต.เชิงทะเล กล่าวว่า น้ำทะเลที่กัดเซาะชายฝั่งของชายหาดสุรินทร์ในครั้งนี้ถือว่าค่อนข้างรุนแรง และไม่เคยเกิดมาก่อน แม้ว่าที่ผ่านมาจะพบปรากฏการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นเป็นประจำในช่วงมรสุม ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องของธรรมชาติที่อาจจะเอาคืนมนุษย์ที่ไปทำลายธรรมชาติ


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น