จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สภาทต.ราไวย์เปิดประชุมครั้งแรกเลือกประธานสภา



เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2555 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมสภา เทศบาลตำบลราไวย์ ครั้งแรก ประจำปี 2555 เพื่อทำการคัดเลือกประธานสภาฯ รองประธานสภาฯ และเลขานุการสภาฯ นอกจากนี้ยังมีการกำหนดประชุมสมัยสามัญประจำ 2555 และกำหนดวันเริ่มประชุมสามัญ ประจำปีสมัยแรกของปีถัดไปและมีกำหนดกี่วัน 


นอกจากนั้นยังมีการคัดเลือกคณะกรรมการตรวจรายงานการประชุมและคณะกรรมการแปรญัตติร่างข้อบัญญัติ ของปีถัดไป และองประธานสภ โดยมีสมาชิกสภาฯ จำนวน 12 คน นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ และคณะผู้บริหารฯ ตลอดจนนายสาธิต กลิ่นภักดี ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต นายราเชน พันทกิจ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ ข้าราชการ พนักงาน กำนันผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชนในพื้นที่เข้าร่วม 


สำหรับผลการคัดเลือกประธานสภาฯ ได้แก่ นายประพจน์ ณ ตะกั่วทุ่ง ซึ่งได้รับการคัดเลือกมาด้วยคะแนนเสียง 7 ต่อ 4 ส่วนของรองประธานสภาฯ ได้แก่นายสามารถ พิมาน และเลขานุการสภาฯ ได้แก่นายชัยรัตน์ ไสยาศิลป์ 


นายราเชน กล่าวในการทำหน้าที่เลขานุการสภาชั่วคราวว่า ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยข้อบังคับการประชุมสภาเทศบาล พ.ศ.2547 (แก้ไขเพิ่มเติม) ฉบับที่ 2 พ.ศ.2554 ข้อ 7 ในการประชุมสภาท้องถิ่นครั้งแรกให้ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นเลขานุการสภาถิ่นชั่วคราว เชิญสมาชิกสภาท้องถิ่นผู้มีอายุสูงสุดในที่ประชุมสภาท้องถิ่นนั้นเป็นประธานชั่วคราว 


เพื่อทำการเลือกประธานสภาฯ และให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแต่งตั้ง ตามพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 13) พ.ศ.2552 มาตรา 17 บัญญัติว่า ก่อนเข้ารับหน้าที่ สมาชิกสภาฯจะต้องปฎิญาณตนในที่ประชุมสภาเทศบาลว่าจะรักษาไว้และปฏิบัติตาม ซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ทั้งจะซื่อสัตย์สุจริตและปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ของท้องถิ่น 




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น