จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2555

นักกีฬาเรือพายประสบอุบัติเหตุกลับกรุงเทพ



เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2555 ที่โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมาให้กำลังใจและส่ง ด.ช.อรรถพงษ์ น้อยคำสิน อายุ 13 ปี นักกีฬาเรือพาย กรุงเทพมหานคร
ที่ได้รับบาดเจ็บกระดูกไหปลาร้าหักจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา กลับไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลกลาง กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยครอบครัว


หลังจากที่ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เพื่อกลับไปพักฟื้นที่ต่อที่โรงพยาบาลกลาง กรุงเทพมหานคร โดยมีรถพยาบาลของทางโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ตนำไปส่งที่สนามบินภูเก็ต เพื่อโดยสารเครื่องบินด้วยเที่ยวบิน OF 8227 สายการบินโอเรียนไทย ออกจากสนามบินภูเก็ตในเวลา 9.30 ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งที่นั่นก็จะมีรถพยาบาลของโรงพยาบาลกรุงเทพมหานครมารอรับอยู่ 


ทั้งนี้สภาพร่างกายโดยทั่วไปของเด็กชายอรรถพงษ์ อยู่ในอาการปกติ หลังจากการผ่าตัดดามไหปลาร้าด้านซ้ายซึ่งหัก 5 ชิ้น แต่ยังต้องใช้ผ้าพันและคล้องแขนด้านซ้ายไว้เพื่อประคับประคองไม่ให้แผลผ่าตัดได้รับการกระทบกระเทือน ส่วนที่ใบหน้ายังปรากฏรอยฟกช้ำที่โหนกแก้มเล็กน้อย รวมถึงมีบาดแผลที่บริเวณหนังศีรษะซึ่งมีการเย็บบาดแผลจากการฉีกขาดเรียบร้อยแล้ว ขณะที่หน้าสดชื่น สามารถพุดคุยได้เป็นปกติ 


เด็กชายอรรถพงษ์ กล่าวว่า อาการบาดเจ็บของตนนั้นดีขึ้นมาก แต่ก็ยังต้องกลับไปรักษาตัวต่อที่กรุงเทพ และต้องพักฟื้นแผลผ่าตัด รวมทั้งจะต้องทำกายภาพบำบัดอีกสักระยะหนึ่ง จึงจะกลับมาเล่นกีฬาได้เหมือนเดิม ทราบว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ปี หากมีโอกาสก็จะกลับมาเที่ยวภูเก็ตอีก เพราะชอบภูเก็ต ส่วนกรณีเพื่อนนักกีฬารุ่นพี่ที่ประสบอุบัติเหตุด้วยกันและเสียชีวิตนั้น ยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ในตอนนั้นตนจำอะไรไม่ได้เลย มารู้ตัวอีกครั้งตอนมาอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว


ขณะที่นายวุฒิพงษ์ น้อยคำสิน บิดา และนางสุดาวรรณ สุปราโมทย์ มารดา ซึ่งมาคอยดูแลตั้งแต่วันเกิดเหตุ ได้กล่าวขอบคุณทางจังหวัดภูเก็ต แพทย์ พยาบาล รพ. อบจ.ภูเก็ต และทุกภาคส่วนที่ให้การดูแลลูกชายเป็นอย่างดีจนอาการดีขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากนี้ต้องรอให้แผลหายเป็นปกติ และผ่าตัดเอาเหล็กดามออก โดยแพทย์บอกว่าจะต้องใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 1 ปีจึงจะกลับมาเล่นกีฬาได้ตามปกติ ซึ่งหากมีโอกาสทางครอบครัวก็จะเดินทางมาเที่ยวภูเก็ตอีก เพราะที่นี่มีความสวยงามมาก 


ด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ทางคณะแพทย์และพยาบาลได้ทำการรักษานักกีฬาที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ ด้วยทางโรงพยาบาลซึ่งเปิดมาครบ 1 ปีพอดี ได้พยายามเพิ่มอุปกรณ์เครื่องมือที่ที่ทันสมัยและมาตรฐานทางการแพทย์สูง 


ส่วนนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวให้กำลังใจครอบครัวของเด็กชายอรรถพงษ์ ให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ และหายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว เพื่อกลับมาเล่นกีฬาได้เหมือนเดิม 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น