จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ศาลภูเก็ตแถลงผลประสบความสำเร็จไกล่เกลี่ย



เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2555 ที่ห้องไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ศาลจังหวัดภูเก็ต นายอรรถการ ฟูเจริญ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยผู้พิพากษาศาลจังหวัดภูเก็ต คณะผู้ไกล่เกลี่ยประจำศาลจังหวัดภูเก็ต และผู้เข้ารับการไกล่เกลี่ยกรณีข้อพิพาทในคดีของผู้ถือหุ้นบริษัท ภูเก็ตไม้ขาว ดรีม จำกัด
ทั้งในส่วนของผู้ร้องและผู้ถูกร้อง ได้ร่วมกันแถลงผลการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ซึ่งได้มีการเจรจาจนนำมาสู่การทำข้อตกลงซึ่งเป็นที่พอใจของทั้งสองฝ่าย โดยไม่ต้องมีการนำคดีขึ้นสู่การพิจารณาของศาล


นายอรรถการ กล่าวว่า จากกรณีปัญหาข้อพิพาทของหุ้นส่วนบริษัทภูเก็ตไม้ขาวดรีม จำกัด ซึ่งมีการฟ้องร้องกันไปมา รวมจำนวน 18 คดี ซึ่งแต่ละคดีก็จะมีความซับซ้อนค่อนข้างมาก และหากมีการนำคดีเข้าสู่การพิจารณาของศาลตามปกติจะต้องใช้ระยะเวลาค่อนข้างนานมาก ซึ่งจะเกิดผลเสียกับทั้งสองฝ่าย แต่หลังจากที่ทั้งคู่ได้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยแล้วปรากฏว่าสามารถที่จะบรรลุข้อตกลงร่วมกัน และนำไปสู่การถอนฟ้องในส่วนของคดีอาญา ทำให้สามารถยุติข้อพิพาทได้ และจะส่งผลให้ทั้งสองฝ่ายสามารถกลับไปดำเนินธุรกิจต่อไปได้โดยปราศจากข้อบาดหมาง 


อย่างไรก็ตามนายอรรถการ กล่าวด้วยว่า ในแต่ละปีจะมีคดีเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยทั้งคดีเพ่งและคดีอาญาประมาณ 3,000 – 4,000 คดี ที่ผ่านมาจะมีผลสำเร็จเกิดขึ้นปีละกว่า 50 % ของคดีที่เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยทั้งหมด ถอนฟ้องในส่วนของคดีอาญา ทำให้สามารถยุติข้อพิพาทได้ และจะส่งผลให้ทั้งสองฝ่ายสามารถกลับไปดำเนินธุรกิจต่อไปได้ปราศจากข้อขัดแย้ง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น