จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2555

โครงการสร้างครู สร้างเยาวชน สร้างสังคมภูเก็ต ปีที่ 3



เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2555 ที่ห้องสื่อนวัตกรรมเทคโนโลยี โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย นายอิสสระ กิ่งแก้ว เลขานุการมูลนิธิเพื่อการศึกษาของศิษย์เก่าภูเก็ตวิทยาลัย พร้อมด้วยนายนิกร ธีระจามร รองประธานโครงการฯ น.ส.สดศรี ตันสุธัญลักษณ์ รองประธานโครงการฯ และผู้อำนวยการโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย ได้ร่วมกันแถลงข่าวโครงการสร้างครู สร้างเยาวชน สร้างสังคมภูเก็ต ปีที่ 3
โดยมูลนิธิเพื่อการศึกษาของศิษย์เก่าภูเก็ตวิทยาลัย โดยมีนายสมชาย ศิลปานนท์ นายธนิต รัตนกำชัย แขกผู้มีเกียรติ คณะอาจารย์ และนักเรียน เข้าร่วม


ทั้งนี้นายอิสสระ กล่าวว่า มูลนิธิเพื่อการศึกษาของศิษย์เก่าภูเก็ตวิทยาลัย ได้ก่อตั้งโดยสมาคมนักเรียนเก่าภูเก็ตวิทยาลัย เมื่อ 20 ปีที่แล้ว มีภารกิจคือจัดหาทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยดำเนินการต่อเนื่องตลอดเวลา 20 ปีที่ผ่านมา และเนื่องจากโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยได้พิจารณาและเกิดความตระหนักในวิกฤตการขาดแคลนครู ซึ่งส่งผลกระทบต่อคุณภาพการศึกษา โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยจึงต้องอาศัยครูอัตรามากกว่า 30 คน ครูอัตราจ้างเหล่านี้ ก็ต้องลาออกเมื่อมีแหล่งงานที่มั่นคงกว่า


ดังนั้นมูลนิธิเพื่อการศึกษาของศิษย์เก่าภูเก็ตวิทยาลัย จึงได้จัดทำโครงการ สร้างครู สร้างเยาวชน สร้างสังคมภูเก็ต ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อสร้างครูของท้องถิ่น ที่มีความมุ่งมั่น มีความรักศรัทธาในอาชีพครู เข้าศึกษาในสถาบันผลิตครูของรัฐบาลเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้ว กลับมาเป็นครูเก่ง ครูดี มีคุณภาพ ให้กับโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยในอนาคต โดยมูลนิธิฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียนปีละ 120,000 บาท/คน/ปี จนสำเร็จการศึกษรระยะเวลา 5 ปี รวมเป็นเงิน 600,000 บาท/คน/ปี 


โดยในปี 2555 มูลนิธิฯ ได้มีการประกาศรับนักเรียนเพื่อให้ทุนเรียนจำนวน 2 ทุน ในวันนี้ (8 มิ.ย. 55) มูลนิธิฯ จึงทำการมอบทุนแก่นักเรียนที่ผ่านการพิจารณา จำนวน 1 คนคือ นางสาวสุภานัน ตั๋นสกุล เข้าศึกษาต่อในคณะศึกษาศาสตร์ วิชาเอกภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยบูรพา จังหวัดชลบุรี 


นอกจากนี้มูลนิธิฯ ได้มอบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้สนับสนุนทุน ตามโครงการสร้างครู สร้างเยาวชน สร้างสังคมภูเก็ต จำนวน 6 คน ประกอบด้วย นายมีชัย สุวรรณดิษฐกุล นายธนิต รัตนกำชัย นายสมชาย ศิลปานนท์ นางวิรัตน์ รวยริน นายทศพร เทพบุตร และศิษย์เก่าภูเก็ตวิทยาลัย รุ่น 2509 ด้วย 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น