จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

OTOP สุรินทร์เจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการภูเก็ต



เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2555 ที่ห้องรายา โรงแรมรอยัล ภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ และนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นประธานในการเจราจาจับคู่ธุรกิจ ระหว่างผู้ประกอบการจังหวัดสุรินทร์ กับผู้ประกอบการจังหวัดภูเก็ต โดยมีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง อาทิ พาณิชย์จังหวัด การค้าภายในจังหวัด เป็นต้น
และผู้ประกอบการจากจังหวัดสุรินทร์และภูเก็ตเข้าร่วม เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ชุมชนท้องถิ่นของจังหวัดสุรินทร์ พร้อมเชื่อมโยงและเพิ่มช่องทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นของจังหวัดสุรินทร์ และเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน


โดยในช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ (8 มิ.ย.55) จะมีการจัดงาน “SURIN FESTIVAL: PHUKET” ซึ่งเป็นกิจกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้า OPOP, OTOP, OTOP Select, SMEs จ.สุรินทร์ จำนวน 50 ราย ประกอบด้วยสินค้าประเภทต่างๆ อาทิ ข้าวหอมมะลิ ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ หัวผักกาดหวาน น้ำพริก หมูหยอง ผ้าไหมสุรินทร์ เครื่องประดับทำจากเงิน หินสีและงาช้าง เครื่องหอมหน้ากากแฟนซี ใบบัววิจิตร ผ้าห่ม ไหมพรม ตะกร้าสาน เครื่องสำอางสมุนไพร เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีนิทรรศการเกษตรอินทรีย์ และหม่อนไหม จ.สุรินทร์ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมของ จ.สุรินทร์ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ซึ่งกำหนดจัดไปจนถึงวัน 10 มิถุนายนนี้ 


นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า จังหวัดสุรินทร์ได้กำหนดยุทธศาสตร์ด้านการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันด้านเศรษฐกิจ โดยมีเป้าประสงค์ เพื่อเพิ่มรายได้ โดยการเพิ่มประสิทธิภาพของสินค้าและบริการบนพื้นฐานความรู้ และความเป็นธรรม อีกทั้งรัฐบาลต้องการส่งเสริมให้ภาคราชการดำเนินการส่งเสริมและผลักดันกลุ่มผู้ผลิตสินค้า ผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น (OTOP) ให้สามารถดำเนินการได้อย่างมั่งคั่ง และยั่งยืน 


ปัจจุบันการส่งเสริม OTOP ในจังหวัดสุรินทร์ของหน่วยงานต่างๆ ได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องในทุกรูปแบบ อีกทั้งกลุ่มผู้ผลิตสินค้า ผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นยังคงผลิตสินค้าออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเช่นกัน จากผลการดำเนินงานด้านการสนับสนุน OTOP เป็นระยะเวลา 7-8 ปีที่ผ่านมา ของสำนักงานพาณิชย์จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง ทั้งในด้านการส่งเสริมการตลาด โดยนำกลุ่มผู้ผลิตสินค้า OTOP ไปจัดแสดงและจำหน่ายในงานแสดงและจำหน่ายสินค้าทั่วไปทั้งในและต่างประเทศ การเจรจาจับคู่ธุรกิจ ตลอดจนการฝึกอบรมให้ความรู้เพิ่มเติมในด้านการตลาด การผลิต และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของตลาดเพิ่มขึ้น ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นสิ่งจำเป็น เพราะทำให้ผู้ผลิตสินค้า OTOP มีรายได้เพิ่มขึ้น มีความอยู่ดีกินดี และยกระดับมาตรฐานสินค้าได้ดียิ่งๆ ขึ้นและตลอดไป นายนิรันดร์กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น