จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555

อบจ.ภูเก็ต จัดกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลก



เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2555 ที่บริเวณสะพานท่ายาง หมู่ที่ 4 ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม วันสิ่งแวดล้อมโลก “รักษ์เรา รักษ์โลก ร่วมรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม”
โดยมี นางวาสนา ศรีวิลัย ผู้อำนวยการกองช่าง อบจ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านจังหวัดภูเก็ต สมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้มีเกียรติ และพี่น้องประชาชนชาวตำบลเทพกระษัตรี เข้าร่วมกิจกรรม


ทั้งนี้นายสมศักดิ์ พรหมชัย ประธานเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน ประจำตำบลเทพกระษัตรี กล่าวว่า ด้วยตำบลเทพกระษัตรี มีคลองน้ำธรรมชาติอยู่ 2 สาย คือ คลองเสน่ห์โพธิ์ (คลองสายหน้าวัด) และคลองท่ายาง โดยเมื่อต้นเดือนมกราคม 2555 องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ให้ความอนุเคราะห์เครื่องจักรกลเพื่อใช้ขุดลอกคลองท่ายาง เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในอดีต ดังนั้น การจัดกิจกรรมในวันนี้มีการปลูกต้นไม้ การขุดลอกคลองท่ายาง และการโยนลูกบอลชีวภาพ ซึ่งเป็นการดูแล รักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของชุมชน 


โดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ทั้งองค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรี เทศบาลตำบลเทพกระษัตรี องค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 15 สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต ผู้อำนวยการโรงเรียน ตลอดจนคณะครู นักเรียน โรงเรียนวัดเทพกระษัตรี ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านหมู่ที่ 4 บ้านดอน เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านจังหวัดภูเก็ต โรงแรมอมารี คอรัลบีช สมาคมสตรีอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต ร่วมบริจาคลูกบอลชีวภาพ 1,000 ลูก และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ที่ได้ให้การสนับสนุนและส่งเสริมให้มีกิจกรรมที่ดี 


ด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นการร่วมแรงร่วมใจกันของทุกภาคส่วน ซึ่งการทำงานทั้งหมดเราทำคนเดียวไม่ได้ กำลังสำคัญก็คือ ทสม. ที่จะช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ คิดว่าทุกท่านที่มาร่วมงานจะได้โครงการดีๆ เพื่อชาวบ้านดอนและชาวภูเก็ตอย่างแน่นอน ความร่วมแรงร่วมใจกันจากทุกภาคส่วนที่สร้างความรัก ความสามัคคี รักษาสิ่งแวดล้อม จะเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ 


สำหรับกิจกรรมการปลูกต้นไม้เพื่ออนุรักษ์พื้นที่ตรงนี้ไว้ มีกิจกรรมขุดลอกคลอง และการโยนลูกบอลชีวภาพ (EM Ball) เพื่อปรับสภาพความสมดุลของแหล่งน้ำ ซึ่งชาวบ้านต้องการที่จะช่วยกันทำให้น้ำสะอาด อันเป็นกิจกรรมที่ตรงใจประชาชน และเข้าสู่ปัญหาอย่างแท้จริง อย่างไรก็ตาม โครงการดีๆ เช่นนี้จะมีอย่างต่อเนื่องแน่นอน ซึ่งในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ชาวบ้านดอน อบต.เทพกระษัตรี ได้ทำงานร่วมกันกับ อบจ.ภูเก็ต อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ เราได้ทำงานร่วมกันโดยตลอดเพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วม ซึ่งเป็นโครงการสำคัญที่สุดที่ต้องดูแลและอนุรักษ์เป็นอย่างดี ที่คลองเสน่ห์โพธิ์ และคลองท่ายาง ที่อำเภอถลาง” 


นายไพบูลย์ กล่าวอีกว่า ปีนี้เป็นปีมหามงคลของพสกนิกรชาวไทย เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 85 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 80 พรรษา และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฎราชกุมาร ทรงเจริญพระชนมายุ ครบ 60 พรรษา การจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ จะเป็นสิริมงคลแก่ทุกคนอย่างยิ่ง ในการนี้ ต้องขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมทุกท่าน ที่ทำให้กิจกรรมในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ขอให้บุญทั้งหลายที่ทำร่วมกัน จงบันดาลให้ทุกคนจงมีแต่สิ่งดีๆ ในชีวิตโดยทั่วกัน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น