จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2556

เปิดคลินิกเฉพาะทางโรคปอดแห่งแรกของภูเก็ต



เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2556 ที่อาคารเลขที่ 224/4 ถนนเยาวราช-สามกอง เยื้องกับโรงพยาบาลวชิระ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิด “คลินิกหมอรติ” และ “รติคอฟฟี่” ของนายแพทย์รติ บุญเรือง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรศาสตร์โรคระบบการเดินหายใจ (โรคปอด) และภาวะวิกฤตโรคระบบการหายใจ ประจำโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต เจ้าของคลินิกฯ 


โดยมีสมาชิกภายในครอบครัว แพทย์ พยาบาลที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ และผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โอกาสเดียวกันนี้ยังได้มีการเปิดรับบริจาคโลหิต โดยรถบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ของสภากาชาดไทย เพื่อนำไปช่วยผู้ป่วยในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งเปิดให้เยี่ยมชมบูททางการแพทย์ด้วย 


นายแพทย์รติ กล่าวถึงเหตุผลของการเปิด “คลินิกหมอรติ” ว่า จากที่เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคระบบการเดินหายใจ (โรคปอด) ในโรงพยาบาลเอกชนและโรงพยาบาลท้องถิ่น พบว่าจำนวนผู้ป่วยดังกล่าวมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกปี ในขณะที่แพทย์เฉพะทางสำหรับโรคดังกล่าวมีจำนวนจำกัด ทำให้ผู้ป่วยต้องใช้ใช้เวลาค่อยข้างนานในการพบแพทย์เพื่อตรวจรักษา 


จึงตัดสินใจเปิดคลินิกโรคระบบการเดินหายใจขึ้น และนับว่าเป็นคลินิกโรคปอดแห่งแรกในภูเก็ต โดยจะทำการดูแลรักษาผู้มีปัญหาเกี่ยวกับโรคปอด รวมถึงโรคอายุรกรรมทั่วไป อย่างครบวงจร นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมตรวจสุขภาพประจำปี ด้วยเครื่องมือทันสมัย สถานที่สะดวกสบายด้วย 


“การเปิดคลินิกดังกล่าว เพื่อเป็นทางเลือกในการรักษาโรคเฉพาะทาง รวมทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วย เนื่องจากปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยด้วยโรคปอดในแต่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น แต่ยังไม่มีการเก็บตัวเลขที่ชัดเจน ประเมินจากที่ตนมารักษาผู้ป่วยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาก็พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกปี ประกอบกับในการพบแพทย์จะต้องใช้เวลานาน เนื่องแพทย์ที่มีจำกัด ไม่สอดคล้องกับจำนวนผู้ป่วย 


รวมไปถึงความซับซ้อนของโรคที่มีเพิ่มมากขึ้น ทำให้ต้องใช้เวลาในการวินิจฉัยค่อนข้างนาน ซึ่งสาเหตุของโรคเป็นผลมาจากการได้รับสารเคมีหรือสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป ดังนั้นการเปิดคลินิกขึ้นนั้น เพื่อมาเป็นการเติมเต็มการรักษาผู้ป่วย โยไม่ต้องใช้เวลารอนาน สามารถพบแพทย์ได้โดยตรง รวมทั้งยังมีบริการเจาะเลือด และเอ็กซเรย์ โดยมีพันธมิตรในการร่วมดำเนินการ ขณะที่ราคาค่าบริการก็ไม่ได้สูงจนเกินไป เพื่อให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าถึงการรักษาได้” 


นอกจากนี้ นายแพทย์รติ ยังได้กล่าวด้วยว่า นอกจากให้บริการทางการแพทย์แล้ว ยังได้เปิดให้บริการร้านกาแฟ ชื่อ “รติคอฟฟี่” โดยนำกาแฟสดจากเชียงใหม่ที่มีรสชาติเข้มข้นมาให้บริการเป็นแห่งแรกของภูเก็ตด้วย นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มอื่นๆ เค้ก ไอศกรีม และอาหารว่าง เพื่อบริการผู้ป่วยหรือญาติในระหว่างรอพบแพทย์หรือรอผลการตรวจรักษา 


สำหรับคลินิกหมอรติ เปิดทำการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-09.00 น.,17.00 – 20.00 น. และวันเสาร์เวลา 07.00-17.00 น.ผู้สนใจติดต่อโทร.076-215950 ,E-mail : raticlinic@hotmail.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น