จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

การศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในนักเรียน



เมื่อวันที่ 18 กันยายน พ.ศ.2556 ที่โรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) พ.ต.อ.เศียร แก้วทอง พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เป็นประธานปิดโครงการ “การศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในนักเรียน” (โครงการ D.A.R.E ประเทศไทย) ของสถานีตำรวจภูเก็ตเมืองภูเก็ต 


โดยมีนายชวลิต ณ นคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายบุญเสริม สุวรรณรัฐภูมิ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมมอบประกาศนียบัตรแก่นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) จำนวน 80 คน ที่ผ่านการอบรมตลอด 10 คาบเรียน 


ทั้งนี้พ.ต.อ.เศียร กล่าวว่า โครงการ D.A.R.E ประเทศไทย มีความสำคัญในการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดแบบยั่งยืนแก่เยาวชนของชาติ ซึ่งมีครูตำรวจ D.A.R.E ของสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เข้าฝึกอบรมเด็กนักเรียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกจิตสำนึกของนักเรียนและเยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจตระหนักถึงพิษภัยยาเสพติด ที่มีผลต่อร่างกาย สุขภาพอนามัย และส่งผลต่อสังคม ตลอดจนความมั่นคงของชาติ และเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันแก่เด็กนักเรียนและเยาวชนให้ห่างไกลยาเสพติด 


ให้เรียนรู้วิธีการดูแลรับผิดชอบชีวิตตนเอง มีความสามารถต่อต้านการใช้ยาเสพติด และหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง ที่เป็นบ่อเกิดแห่งคดีอาชญากรรม รวมทั้งเสริมสร้างความเข้มแข็งทางจิตใจ ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมให้กับเด็กนักเรียน ปลูกฝังพฤติกรรมการกระทำความดีตั้งแต่วัยเด็กให้มีการประพฤติปฏิบัติอย่างถูกต้อง พร้อมจะเป็นพลเมืองดี และเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศในอนาคตต่อไป 


ด้านนายชวลิต ได้กล่าวว่า ภัยของยาเสพติด ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาสำคัญของประเทศชาติในขณะนี้ สำหรับโครงการนี้เป็นโครงการที่ทางอบจ.ภูเก็ตได้รับการสนับสนุนจากสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่มาให้ความรู้กับนักเรียน และทางอบจ.ภูเก็ตก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนในโอกาสต่อไป พร้อมกันนี้ทางอบจ.ภูเก็ตหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการแล้ว จะนำความรู้ที่ได้รับจากวิทยากรตลอดระยะเวลาของการอบรมไปใช้ให้เกิดประโยชน์โดยทั่วกัน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น