จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

ตน.ภูเก็ตติวเข้มผู้ประกอบการท่องเที่ยวทางน้ำ



เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 2 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.โกศล แก่นแก้ว รองผกก.8 กองบังคับการตำรวจน้ำภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุม “เตรียมความพร้อมรับเทศกาลท่องเที่ยว ประจำปี 2557 ของจังหวัดภูเก็ต” โดยมี พ.ต.ท.ฉัตรชัย ศักดิ์ดี สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำภูเก็ต 


นายชาญชัย ดวงจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งทางน้ำภูมิภาค สาขาภูเก็ต พ.ต.ท.ปัญญา ชัยชนะ สารวัตรทำหน้าที่ปราบปรามทางน้ำ 3 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต ตลอดจนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวจำนวน 50 รายเข้าร่วม 


ทั้งนี้พ.ต.ท.ฉัตรชัย ศักดิ์ดี สว.ตน.3 กก.8 บกรน. ได้กล่าวว่า ในช่วงตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไปของทุกปี จะเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และในแต่ละปีจะมีอุบัติเหตุทางน้ำ และมีผู้เสียชีวิต ซึ่งทางสถานีตำรวจน้ำ 3 เป็นหน่วยงานหนึ่งที่มีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยวที่สัญจรทางน้ำ 


ได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดให้มีประชุมผู้ประกอบการที่ให้บริการนักท่องเที่ยวทางน้ำขึ้น เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการประกอบธุรกิจท่องเที่ยวทางน้ำความปลอดภัยในการเดินทางทางน้ำ พร้อมทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางทางน้ำให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงให้มากขึ้น 


เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทางน้ำเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ความปลอดภัยทางน้ำ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในจังหวัดภูเก็ต และการเตรียมความพร้อมรับเทศกาลท่องเที่ยว ประจำปี 2557 ของจังหวัดภูเก็ต เป็นการป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำ และสร้างความเชื่อมันในเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางทางน้ำให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตให้มากยิ่งขึ้น 


ด้านพ.ต.ท.โกศล แก่นแก้ว รองผกก.8 บกรน. ได้กล่าวว่า การรักษาความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวสัญจรทางน้ำ การป้องกันอุบัติเหตุ หรืออุบัติภัยทางน้ำ ไม่ใช้เรื่องของใครคนใดคนหนึ่ง เป็นเรื่องที่ทางเจ้าหน้าที่ รวมทั้งผู้ประกอบการที่ต้องให้ความสำคัญการป้องกันอุบัติภัยทางน้ำ หรือการเตรียมความพร้อมรับเทศกาลการท่องเที่ยวที่จะมาถึง 


หากหน่วยงานราชการไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต สำนักงานเจ้าท่า ตำรวจน้ำภูเก็ต และผู้ประกอบการการท่องเที่ยวได้มานั่งพูดคุยกัน ก็จะสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวในการเดินทางท่องเที่ยวทางน้ำได้ ซึ่งทางผู้ประกอบการเองก็จะได้รู้ถึงสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ความปลอดภัยในการเดินทางทางน้ำ การท่งเที่ยวเชิงอนุรักษ์และเรื่องอื่นๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการและต่อภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดภูเก็ตต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น