จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2556

เพลิงไหม้ร้านขายเครื่องปรับอากาศบ้านท่าเรือ



เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2556 ร.ต.ท.ชาตรี ชูวิเชียร พนักงานสอบ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ บริเวณอาคารพาณิชย์ เลขที่ 49/8 ถนนเทพกระษัตรีขาเข้า ม.5 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ก่อนถึงอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ประมาณ 500 เมตร ขอให้ประสานรถดับเพลิงเพื่อให้มาสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนข้างเคียงด้วย 


หลังรับแจ้งก็ได้ประสานไปยังหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลศรีสุนทร พร้อมทั้งรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.ท.อำนวย ไกรวุฒิอนันต์ รอง ผกก.ป.สภ.ถลาง ร.ต.ท.สุชาติ ลือชา รอง สวป. นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลศรีสุนทร และรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน พร้อมกันนี้ทางเทศบาลตำบลศรีสุนทรยังได้ประสานไปยังเทศบาลข้างเคียงเพื่อขอรับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเทพกระษัตรี อีก 1 คัน 


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ อุปกรณ์ทำความเย็นและอุปกรณ์ต่างๆ ของเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น ชื่อ หสม.นิวกี่ อีควีปเม้นท์ โดยเพลิงไฟได้ลุกไหม้ที่ชั้น 1 อย่างรุนแรงและเปลวเพลิงได้ลามขึ้นไปบนชั้นที่ 2 เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึงถึง ก็ได้ต่างระดมฉีดน้ำเข้าไปบริเวณที่เกิดเพลิงไหม้ เพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปบริเวณต่างๆ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถสกัดเพลิงให้สงบลงมาได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าทำการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุ พบว่าเพลิงได้เผาเครื่องปรับอากาศ และเครื่องทำความเย็นที่วางอยู่ด้านหลังร้าน ได้รับความเสียหายทั้งหมด 


ทั้งนี้จาการสอบถามน.ส.พณิดา เมฆถาวรสวัสดิ์ อายุ 25 ปี เจ้าของร้านทราบว่า ร้านที่เกิดเหตุเป็นร้านสาขา 2 ของร้านนิวกี่ เอ็นจิเนียริ่ง ที่อยู่ในเมือง ตั้งอยู่ ถ.ระนอง ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ. ภูเก็ต โดยในขณะที่เกิดเหตุ กำลังเดินทางมาเปิดร้าน ก็พบว่าได้มีกลุ่มควันพวยพุ่งจากหลังร้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ในทันที โดยภายหลังร้านจะเป็นที่เก็บเครื่องปรับอากาศ และเครื่องทำความเย็น ตู้แช่ต่างๆ จำนวนหนึ่ง โดยมีมูลค่าความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท 


ด้านร.ต.ท.ชาตรี ชูวิเชียร พนักงานสอบ สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ขณะได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพราะในขณะที่เกิดเหตุไม่ใครอยู่ภายในร้าน ส่วนด้านหลังทางเจ้าของร้านได้เปิดให้เป็นห้องเช่า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้เรียกผู้เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำ ส่วนในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น