จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

ภูเก็ตเร่งรณรงค์ลดการแพร่ระบาดไข้เลือดออก



เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2556 ที่บริเวณถนนพูนผลซอย 7 ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายศุภชัย โพชนุกุล นายอำเภอเมืองภูเก็ต นพ.กฤษณ์ สกุลแพทย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต นพ.เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายผดุงเกียรติ อุทกเสนีย์ สาธารณสุขอำเภอเมืองภูเก็ต อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) เทศบาลนครภูเก็ต 


และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรมชาวภูเก็ตร่วมใจ “สกัดยุงลายให้สงบ สยบไข้เลือดออกปีหน้า” ปฏิบัติการ “ยุทธการต้านยุงลาย 333” รอบที่ 4 เพื่อรณรงค์สำรวจ กำจัด แหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ปฏิบัติการคนภูเก็ตรวมพลังสร้างความมั่นใจ ปลอดภัยไข้เลือดออกทั้งเมือง 


นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวภายหลังลงพื้นที่พบปะกับชาวบ้านในชุมชน พร้อมแจกอุปกรณ์ในการกำจัดยุง ว่า หลังจากที่จังหวัดภูเก็ตได้รณรงค์ป่องกันการแพร่ระบาดของไข้เลือดออกอย่างต่อเนื่อง ตามยุทธการต้านยุงลาย 333 พลังแผ่นดินเอาชนะโรคไข้เลือดออก ด้วยการรวมพลังทุกภาคส่วน ซึ่งดำเนินการเป็นรอบที่ 4 โดยเริ่มปฏิบัติการในระหว่างวันที่ 18- 20 กันยายน 2556ต่อเนื่องเป็นระยะเวลารวม 3 สัปดาห์ ทั้งในพื้นที่อำเภอกะทู้ อำเภอถลาง และอำเภอเมืองภูเก็ต 


“การลงพื้นที่บริเวณถนนพูนผล ซอย 7 เนื่องจากมีข้อมูลว่า มีเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่บริเวณถนนพูนผลซอย 11 เสียชีวิตจากไข้เลือดออกเมื่อประมาณต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา และในส่วนของเทศบาลนครภูเก็ตก็ได้ลงพื้นที่การพ่นยาในรัศมี 10 เมตร ทั้งที่บ้านและโรงเรียนเป็นที่เรียบร้อย แต่การดำเนินการจะต้องทำอย่างต่อเนื่อง 


รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนในการรณรงค์กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายภายในบ้าน เพราะจากการตรวจสอบพบว่าบริเวณหน้าบ้าน หลังบ้าน จะพบการปลูกต้นไม่ซึ่งมีกระถางรองและมีน้ำขัง จึงจำเป็นจะต้องกำจัดวงจรที่จะเป็นการแพร่ระบาดของโรคให้ได้มากที่สุด” นายไมตรีกล่าว 


อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลการเฝ้าระวังทางระบาดวิทยาของจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 13 กันยายน 2556 มีจำนวนผู้ป่วยทั้งชาวไทยและต่างด้าวที่ยืนยันการวินิจฉัยแล้ว จำนวน 1,885 ราย คิดเป็นอัตราป่วย 522.30 ต่อแสนประชากร เสียชีวิต 2 ราย เป็นเด็กหญิงชาวพม่าอายุ 6 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลฉลอง เมื่อเดือนเมษายน 2556 และเป็นเด็กหญิงชาวไทยอายุ 10 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลตลาดเหนือ เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2556 


โดยอำเภอที่มีอัตราป่วยสูงสุด ได้แก่ อำเภอถลาง รองลงมา อำเภอกะทู้และอำเภอเมืองภูเก็ต ส่วนตำบลที่มีอัตราป่วยสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ ตำบลไม้ขาว ตำบลสาคู ตำบลเทพกระษัตรี ตำบลป่าคลอก และตำบลศรีสุนทร กลุ่มอายุที่มีอัตราป่วยสูงสุด 5 อันดับแรก คือ กลุ่มอายุ 15-24 ปี รองลงมา กลุ่มอายุ 10-14 ปี กลุ่มอายุ 5-9 ปี กลุ่มอายุ 25-34 ปี และ กลุ่มอายุ 0-4 ปี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น