จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2553

คลื่นสูงซัดร่าง 2 นักเรียนจมทะเล เจ้าหน้าที่ช่วยทัน

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 53 พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกต สารวัตรเวรสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า มีนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดจมลงในทะเล 2 ราย เหตุเกิดที่หาดในหาน ม.1 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางตรวจสอบและให้การช่วยเหลือด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (ศูนย์ไข่มุก) เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (บีชการ์ด) นำเรือดิ้งกี้ 1 ลำ ออกไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นชายหาดในหาน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งของจังหวัดภูเก็ต มีธงแดงปักเรียงรายตลอดแนวชายหาด เห็นคลื่นสูงกว่า 2 เมตร ที่ริมฝั่งเห็นนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศกำลังมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก กลางทะเลเห็นร่างผู้ประสบเหตุกำลังดำผุดดำว่ายคลื่นซัดร่างห่างออกจากฝั่งไปเรื่อยๆ เจ้าหน้าที่จึงรีบไปช่วยเหลือท่ามกลางกระแสคลื่นลมแรง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถนำร่างผู้ประสบเหตุกลับขึ้นมาชายฝั่งได้ แต่ทั้ง 2 คน ไม่รู้สึกตัว เจ้าหน้าที่ต้องให้ออกซิเจน และรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ทำการช่วยเหลือเป็นการด่วน

ทั้งนี้จากการสอบถามด.ญ.ณัฐพร แก้วน้อย อายุ 14 ปี นักเรียนโรงเรียนพุทธมงคลนิมิตร ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ชั้น ม.3/6 ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้ที่จมน้ำก็ทราบว่า คนที่จมน้ำชื่อด.ญ.กมลรัตน์ ด่าหมาน อายุ 14 ปี และด.ช.บุญฤทธิ์ บุญมา อายุ 15 ปี ทั้ง 2 คนเป็นนักเรียนโรงเรียนพุทธมงคลนิมิตร เช่นกัน โดยก่อนเกิดเหตุ วันนี้ซึ่งเป็นวันหยุดเพื่อนๆ ร่วมชั้นเรียนจำนวน 6 คน จึงได้ชวนกันไปเล่นน้ำทะเลที่หาดในหาน เพราะเป็นชายหาดที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก ประกอบกับเพื่อนๆ ทุกคนที่ไปเที่ยวครั้งนี้ไม่มีใครเคยลงเล่นน้ำทะเลที่หาดในหานมาก่อน ขณะที่ตนและเพื่อนๆ ร่วมชั้นเรียนอีก 5 คน กำลังเล่นน้ำทะเลอยู่อย่างสนุกสนานที่บริเวณใกล้ๆ ชายหาด แต่ด.ญ.กลมรัตน์ ด่าหมาน และด.ช.บุญฤทธิ์ บุญมา ได้ลงไปเล่นที่น้ำลึก ระหว่างนั้นเกิดคลื่นลูกใหญ่ 2 ลูกซ้อน ซัดเข้าฝั่ง คลื่นก็ได้ซัดเอาร่างของ ด.ญ.กมลรัตน์ และด.ช.บุญฤทธิ์ ออกไปกลางทะเล ทั้ง 2 คน ว่ายน้ำไม่แข็งแรง ไม่สามารถว่ายโต้คลื่นได้ จนทั้งให้ 2 คน ดำผุดดำว่ายอยู่กลางทะเล จากนั้นตนได้พยายามเรียกให้เจ้าหน้าที่บีชการ์ด เข้าทำการช่วยเหลือเพื่อนของตน จนสามารถช่วยเหลือกลับขึ้นฝั่งได้และเจ้าหน้าที่รีบนำร่างส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเป็นการด่วน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น