จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

นักลงทุนจีนสนใจลงทุนรถไฟฟ้าภูเก็ต


เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2553 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายเรวัติ อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ นำตัวแทนบริษัทลงทุนจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนเข้าพบนายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อสอบถามถึงนโยบายของจังหวัดภูเก็ตเกี่ยวกับการผลักดันให้เกิดรถไฟฟ้าเส้นทางสนามบิน – ตัวเมืองภูเก็ต พร้อมทั้งขอข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดทำโครงการทั้งหมด โดยบริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทที่ลงทุนก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และมีความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนรถไฟฟ้าในจังหวัดภูเก็ต หลังจากรับทราบข้อมูลแล้วก็จะได้ส่งตัวแทนเข้ามาศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะนำเสนอรูปแบบกับทางจังหวัดในโอกาสต่อไป

ทั้งนี้นายเรวัติ อารีรอบ ส.ส.ภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตัวแทนบริษัทลงทุนจากจีนต้องการที่จะเข้ามาศึกษาการลงทุนรถไฟฟ้าในภูเก็ตในลักษณะเทิร์นคีย์ หลังจากนี้อีกประมาณหนึ่งเดือนก็จะกลับมาพบกับผู้ว่าฯ อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งทางจังหวัดได้มอบผลการศึกษารถไฟฟ้ารางเบาเส้นทางสนามบิน – ตัวเมืองภูเก็ตที่ทางจังหวัดภูเก็ตได้ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาทำการศึกษาไว้เมื่อปี 2549 เพราะโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้ามีความจำเป็นสำหรับระบบขนส่งมวลชนของจังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะปัจจุบันจากการเติบโตของเมืองซึ่งส่งผลกระทบต่อการจราจรค่อนข้างมาก การสร้างรถไฟฟ้าจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการแก้ปัญหาดังกล่าว

ขณะที่นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตจำเป็นที่จะต้องมีรถไฟฟ้าเชื่อมระหว่างสนามบินกับตัวเมืองและแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เพราะปัจจุบันภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาปีละประมาณ 5 – 6 ล้านคน และขณะนี้ท่าอากาศยานภูเก็ตยังได้งบอีกประมาณ 6,000 ล้านบาท ในการขยายท่าอากาศยานให้สามารองรับผู้โดยสารได้ปีละ 12 ล้านคนในอีก 4 – 5 ปีข้างหน้า รวมทั้งการจัดทำโครงการก่อสร้างศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการออกแบบ ประกอบกับทางจังหวัดภูเก็ตได้เสนอตัวที่จะเป็นเจ้าภาพจัดงานเวิลด์เอกซ์โปร์ในปี 2020 ดังนั้นการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในกระบวนการขนส่งสำหรับภูเก็ตมาก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น