จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2553

“ล้านนาสู่อันดามัน” โรดโชว์ทางการท่องเที่ยว


เมื่อคืนวันที่ 5 สิงหาคม 53 ที่ผ่านมา ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน นายตรี อัครเดชา รองผวจ.ภูเก็ต ได้เป็นประธานเปิดเงิน “ล้านนาสู่อันดามัน” โดยการนำผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภาคเหนือประกอบด้วย สำนักงานเชียงใหม่ เชียงราย แพร่ และแม่ฮ่องสอน ได้นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนทั้งหมด 60 กว่าราย เดินทางมาทำโรดโชว์ส่งเสริมการขายในภูมิภาคอันดามันตามโครงการ “ล้านนาสู่อันดามัน” ที่ จังหวัดกระบี่ และภูเก็ต

ทั้งนี้นายเฉลิมศักดิ์ สุรนันท์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ ได้กล่าวถึง งาน “ล้านนาสู่อันดามัน” ว่า เป็นการนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวในภาคเหนือมาพบปะกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในภูเก็ตและกระบี่ ซึ่งที่กระบี่ได้จัดไปเมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้งได้มีการนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวของภาคเหนือที่ได้ยกวัฒนธรรมอันงดงามและแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมานำเสนอขาย และต้องการที่จะให้เกิดการติดต่อทางธุรกิจระหว่างกันในเวลาถัดไป

นายเฉลิมศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้สายการบินแอร์เอเชียได้เปิดเส้นทางบินระหว่างภูเก็ต – เชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น โดยใช้เวลาบินแค่ 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ผู้ประกอบการท่องเที่ยวสามารถที่จะแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างชาติระหว่างกันได้ โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปท่องเที่ยวเพื่อชมวัฒนธรรมที่งดงามและท่องเที่ยวในลักษณะภูเขา และสามารถมาเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นหาดทราย ชายทะเลที่ภูเก็ตได้ เช่นเดียวกัน นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวภูเก็ต ก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวต่อที่เชียงใหม่ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

นายเฉลิมศักดิ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากนี้เมื่อเดินทางไปท่องเที่ยวที่จังหวัดทางภาคเหนือ ยังสามารถที่จะเชื่อมการท่องเที่ยวต่อไปยังประเทศในลุ่มแม่น้ำโขงในโครงการสี่เหลี่ยมเศรษฐกิจ พม่า ลาว จีน และไทย ได้สะดวกอีกด้วย เพราะขณะนี้มีเที่ยวบินจากตรงจากสิบสองปันนาของจีนมายังเชียงใหม่และประมาณเดือนก.ย.นี้ก็จะมีเที่ยวบินจากคุนหมิงมายังเชียงใหม่อีกด้วย ซึ่งจุดนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการท่องเที่ยวในภาพรวมมาก เพราะนักท่องเที่ยวจากจีนเมื่อมาเชียงใหม่แล้วก็สามารถเดินทางมาภูเก็ตได้สะดวกและนักท่องเที่ยวจากภูเก็ตก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้สะดวกเช่นกัน

สำหรับการท่องเที่ยวของเชียงใหม่และภาคเหนือตอนบนขณะนี้เริ่มที่จะดีขึ้นภายหลังจากที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตทางการเมืองที่เกิดขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวลดลงอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามในขณะนี้ถือว่าเป็นช่วงโลว์ชีชั่นของภาคเหนือ อัตราการจองห้องพักอยู่ที่ 40 – 45% แต่หากเป็นช่วงวันหยุดยาวจะเพิ่มเป็น 70 – 80% เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเชียงใหม่ 70% เป็นคนไทย และ 30% เป็นคนต่างชาติ โดยแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเข้าเชียงใหม่ปีละ 5 ล้านคน ทำรายได้ประมาณปีละ 38,000 ล้านบาท และในช่วงนี้ซึ่งเป็นโลว์ชีชั่นผู้ประกอการท่องเที่ยวทุกภาคส่วนในเชียงใหม่ได้ร่วมมือกันจัดโครงการเชียงใหม่แกรนด์เซลขึ้น ลดราคาสินค้าทางการท่องเที่ยวกว่า 50% ไปจนถึงสิ้นเดือน ส.ค.นี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น