จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมาย


เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2553 ชั้นล่างอาคาร 6 โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานพิธีเปิดงานที่ระลึกสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมาย ประจำปี 2553 ซึ่งบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยไปรษณีย์จังหวัดภูเก็ต และไปรษณีย์เขต 8 จัดขึ้น เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจในบริการต่างๆ และส่งเสริมให้ผู้ที่สนใจได้เห็นประโยชน์ในการติดต่อสื่อสาร เพราะกิจการสื่อสารเป็นบริการที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตในสังคม ทั้งยังเกี่ยวเนื่องถึงเศรษฐกิจ การเมือง การปกครอง ตลอดจนการรักษาความมั่นคงของประเทศ อีกทั้งเป็นสิ่งเชื่อมโยงจิตใจระหว่างสถาบันครอบครัวกับมิตรสหายที่อยู่ห่างไกลกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยมีนายสมชัย ออมทรัพย์สิน ผู้จัดการฝ่ายไปรษณีย์เขต 8 นายบุญลือชัย เพิ่งรัตน์ หัวหน้าไปรษณีย์ภูเก็ต เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง คณะครู นักเรียน และผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นายสมชัย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเนื่องในงานที่ระลึกสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมาย ประจำปี 2553 เพื่อระลึกถึงวันสำคัญในประวัติศาสตร์ที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้ร่วมกันลงนามในอนุสัญญาสากลไปรษณีย์ฉบับแรก และก่อตั้งองค์การสหภาพสากลไปรษณีย์ขึ้น ณ กรุงเบอร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2417 เพื่อวางรากฐานการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ให้เป็นประโยชน์แก่มนุษยชาติตราบจนทุกวันนี้ และต่อมาเมื่อเดือนสิงหาคม 2500 ที่ประชุมใหญ่ของสหภาพสากลไปรษณีย์ ครั้งที่ 14 ณ กรุงออตตาวา ประเทศแคนาดา ผู้แทนประเทศภาคี สมาชิกจำนวน 96 ประเทศ รวมทั้งผู้แทนจากประเทศไทย ได้ลงมติเป็นเอกฉันท์ในอันที่จะส่งเสริมการเขียนจดหมายติดต่อกันระหว่างประชาชนในชาติต่างๆ ให้กว้างขวางแพร่หลายทั้งในและระหว่างประเทศ โดยมิจำกัดเชื้อชาติหรือเหตุผลทางการเมือง รวมทั้งธำรงไว้ซึ่งความสงบสุขแห่งโลกทั้งมวลตามหลักการขององค์การสหประชาชาติ จึงได้เชิญชวนให้บรรดาประเทศภาคีสมาชิกจัดงานที่ระลึกสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมายขึ้นทุกปี ในระหว่างสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมายขึ้นทุกปี ในระหว่างสัปดาห์ช่วงที่อยู่ในวันที่ 9 ตุลาคม อันเป็นวันคล้ายวันก่อตั้งสหภาพสากลไปรษณีย์ ซึ่งในส่วนของประเทศไทยทางคณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดนิทรรศการและการบรรยายบริการต่างๆ หมุนเวียนออกไปเผยแพร่แก่ประชาชนทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ซึ่งเป็นการอำนวยประโยชน์และเป็นที่สนใจของประชาชน รวมทั้งนักเรียน นิสิต และนักศึกษาอย่างกว้างขวาง

สำหรับจังหวัดภูเก็ต กำหนดจัดงานกิจกรรมภายในงานที่ระลึกสัปดาห์สากลแห่งการเขียนจดหมาย ประจำปี 2553 ระหว่างวันที่ 4 – 8 สิงหาคม 2553 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. ณ ชั้นล่าง อาคาร 6 โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย อ.เมือง จ.ภูเก็ต ภายในงานมีกิจกรรม ประกอบด้วย การเขียนไปรษณียบัตรถวายพระพรในหลวงฟรี ถ่ายภาพแสตมป์ที่ระลึกที่ไม่เหมือนใคร เขียนจดหมายส่งให้เพื่อนคนรัก ฟรี เล่นเกมลุ้นของที่ระลึกจากไปรษณีย์ การประกวดร้องเพลงคาราโอเกะชิงทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนและนักศึกษา นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายของที่ระลึกจากไปรษณีย์ การจัดนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติไปรษณีย์ไทย และอื่นๆ อีกมากมาย นายสมชัย กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น