จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ติวเข้มผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ชุมชน


เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2553 ที่โรงแรมคาทีน่า อ.เมือง จภูเก็ต นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และผลิตภัณฑ์ชุมชน ซึ่งทางสภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต โดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ศูนย์บริการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสมาคมการพิมพ์ไทย จัดขึ้น ซึ่งมีผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนและผลิตภัณฑ์ชุมชน เช่น บริการอาหารเครื่องดื่ม สิ่งพิมพ์ สิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม บริการสปา นวดแผนไทย เป็นต้น เข้าร่วมจำนวน 150 ราย

นางอรอนงค์ สุวัณณาคาร ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันสภาวการณ์การแข่งขันทางธุรกิจได้ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ กลยุทธ์อย่างหนึ่งที่จะช่วยในการเพิ่มมูลค่าของสินค้านั้นๆ ได้ คือ การสร้างความแตกต่างในด้านผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ เพราะจะช่วยส่งเสริมให้สามารถแข่งขันทางด้านการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศได้มากขึ้น ประกอบกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และศูนย์บริการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาเรื่องนี้

การจัดโครงการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และผู้ประกอบการสินค้าชุมชนในจังหวัดภูเก็ต ขึ้น เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และผู้ประกอบการสินค้าชุมชนในจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งเพื่อเพิ่มศักยภาพในแก่ผู้ประกอบการในด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ให้มีความแปลกใหม่ สามารถต่อยอดทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน นางอรอนงค์กล่าว


ขณะที่นายฉัตรชัย มีมารยาตร์ รองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ศูนย์บริการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสมาคมการพิมพ์ไทย ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาและยกระดับให้กับผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการและกลุ่มชุมชนเกิดความสามารถในการแข่งขันด้านการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศได้มากขึ้น จึงได้ร่วมกันจัดตั้งโครงการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และผลิตภัณฑ์ชุมชนขึ้น โยมุ่งหมายที่จะให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากทีมงานผู้เชี่ยวชาญ โดยมอบหมายให้สภาอุตสาหกรรมจังหวัดทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เป็นผู้ดำเนินการ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น