จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เกิดอุบัติเหตุรถประสานงาไฟลุกท่วม


เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 53 ร.ต.ท.เชียรชัย ดวงสุวรรณ ร้อยเวรสภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนประสานงากับรถบรรทุก 6 ล้อ ทำให้เกิดไฟลุกท่วมทั้ง 2 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดที่เนินเขาฮายาชิ ถนนปฎัก ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้ประสานหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลกะรน อ.เมือง ภูเก็ต เพื่อขอรถดับเพลิงมาดับไฟที่กำลังลุกไหม้ หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เปิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.ท.สุธรรม รัตนสว่างวงศ์ สวป เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.ฉลอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลกะรน 2 คัน เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

สำหรับที่เกิดเหตุเป็นถนนสายที่จะเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวหาดกะตะ กะรน เป็นถนน 4 ช่องจราจรเทียม ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นเนินเขา บริเวณโค้งกลางเนินเขาพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กค – 8344 ภูเก็ต เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนัก ใกล้กันยังพบรถยนต์บรรทุกแบบ 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน บต – 7254 นนทบุรี ถูกเพลิงโหมไหม้อย่างรุนแรงเช่นกัน เจ้าหน้าที่ต้องกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้บริเวณ เนื่องจากเกรงว่ารถทั้ง 2 คัน ติดแก๊ส จะทำให้เกิดเหตุระเบิดได้ โดยเจ้าหน้าที่พบว่ามีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก โดยในจำนวนนี้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นพระภิกษุสงฆ์จำนวน 4 รูป นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บบางรายถูกไฟถูกไฟคลอกท่วมร่าง จึงได้เร่งให้เจ้าหน้าที่นำร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บลงรพ.วชิระ จากนั้นเจ้าหน้าดับเพลิงก็ได้ระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงได้สงบลง

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายบุญมี ยอดแก้ว อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านเช่าในตำบลกะรน ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์กระบะ ได้ขับรถยนต์คัดดังกล่าวจากตำบลกะรน ไปรับพระภิกษุสงฆ์ 4 รูป ที่ไปปฏิบัติธรรมที่วัดม่าหนิก ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. – 2 ส.ค.นี้ ในช่วงขากลับ และขับมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ได้มีรถบรรทุกหมายเลขทะเบียน บต – 7254 นนทบุรี ที่มีนายสมควร ขันตี เป็นผู้ขับ บรรทุกคนงานก่อสร้างกลับมาจากทาสีที่โรงแรมเมอเวนพิค ต.กะรน มาเต็มคัน เพื่อที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองภูเก็ต ในระหว่างนั้นเกิดเสียหลัก ทำให้รถชนประสานงากับรถยนต์กระบะที่นายบุญมี ยอดแก้ว ขับที่มีพระภิกษุสงฆ์นั่งมาด้วย เข้าอย่างจัง จนทำให้เกิดไฟลุกท่วมทั้ง 2 คัน โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 15 ราย โดยในจำนวนนี้ถูกนำส่งรพ.วชิระ ภูเก็ตจำนวน 12 ราย มีพระสงฆ์ 4 รูป และส่งรพ.สิริโรจน์ จำนวน 3 ราย

ด้าน นพ.เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ตมีจำนวน 12 ราย ในจำนวนดังกล่าวเป็นพระภิกษุสงฆ์ จำนวน 4 รูป ซึ่งมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยสามารถกลับวัดได้ทั้งหมด และประชาชนอีก 2 รายที่บาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน ซึ่งก็อนุญาตให้กลับบ้านได้ จึงยังคงเหลือผู้ที่ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจำนวน 6 ราย ในจำนวนนี้มี 2 ราย เป็นหญิง 1 รายและชาย 1 ราย อาการสาหัสเนื่องจากมีบาดแผลไฟไหม้เกินกว่า 50 % นอกจากนี้มีผู้ที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ตซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนอีก 3 รายด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น