จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2553

“วิวาห์หวานบาบ๋า...สุดปลายฟ้าอันดามัน”


เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 53 ที่บริเวณสนามหญ้าหน้า ร้านอาหาร Blue Elephant อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางสาววรรณประภา สุขสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต พร้อมด้วยนายแพทย์โกศล แตงอุทัย นายกสมาคมเพอรานากันจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีเทศบาลนครภูเก็ต นายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และนางไทยศิกา ไพรสงบ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “วิวาห์หวานบาบ๋า...สุดปลายฟ้า อันดามัน” “Phuket Baba..Wedding” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 15 สิงหาคม 53 ที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต และเป็นการประชาสัมพันธ์เผยแพร่วิถีชีวิต ประเพณีอันดีงามของชาวบาบ๋าเพอรานากันจังหวัดภูเก็ต และเพื่อให้ภูเก็ตเป็นสถานที่ฮันนีมูนสุดแสนโรแมนติกของคู่แต่งงานทั่วโลก

ทั้งนี้นางสาววรรณประภา กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้จะเป็นการนำวัฒนธรรมประเพณีการแต่งงานดั่งเดิมของจังหวัดภูเก็ต มาส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้จังหวัดภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางของคู่แต่งงาน ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดภูเก็ตได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคู่รักชาวต่างชาติที่เลือกมาจัดงานแต่งงานและฮันนีมูนที่จังหวัดภูเก็ต อาทิเช่น อินเดีย, เกาหลี, จีน, ญี่ปุ่น, ออสเตรเลียและเยอรมัน ซึ่งการจัดงานดังกล่าวจะประชาสัมพันธ์และกระตุ้น การรับรู้ ให้กลุ่มแต่งงานและกลุ่มครอบครัวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถร่วมแบ่งปันประสบการณ์ย้อนอดีตในสไตล์บาบ๋าเพอรานากันภูเก็ตได้ที่จังหวัดภูเก็ตเพียงแห่งเดียวเท่านั้น โดยเริ่มจากวันที่ 14 สิงหาคม 2553 เวลา 16.30 – 20.00 น. ผู้เข้าร่วมงานวิวาห์หวานบาบ๋า...สุดปลายฟ้าอันดามัน และผู้สนใจทั่วไปทำ “ขนมสด” และร่วมรับประทานอาหารว่างหรอยๆ ทานขนมและฟังดนตรีได้ที่บ้านหงส์หยก ถนนเทพกษัตรีย์ โดยซื้อบัตรวันทำขนมสดราคา 200 บาท ได้ที่สมาคมเพอรานากัน

จากนั้นในวันที่ 15 สิงหาคม 53 เวลา 08.00 – 11.00 น. ร่วมชมความสวยงามของขบวนแห่คู่บ่าวสาวในชุดแต่งงานแบบบาบ๋า จากนั้นในเวลา 12.00 – 13.00 น. ร่วมรับประทานอาหารกลางวันที่ เดอะเลค สนามกอล์ฟภูเก็ตคันทรีคลับ ซื้อบัตรรับประทานอาหารกลางวันราคา 300 บาทได้ที่สมาคมเพอรานากัน โทร 076 – 224316

ด้านนายแพทย์ โกศล แตงอุทัย นายกสมาคมเพอรานากันภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นการจัดงานแต่งงานตามประเพณีดั้งเดิมของจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นการถ่ายทอดประเพณีวัฒนธรรมของจังหวัดภูเก็ตสู่สายตาของนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

อย่างไรก็ตามงานดังกล่าวจะรับสมัครคู่รักเพียง 18 คู่ โดยผู้ที่เข้าร่วม “วิวาห์หวานบาบ๋า...สุดปลายฟ้า อันดามัน” จะต้องเสียค่าใช้จ่ายคู่ละ 39,000 บาท ซึ่งจะรวมชุดแต่งงาน, ที่พัก, พิธีการ, ชุดของขวัญสำหรับคู่บ่าวสาวและแพคเก็จสำหรับฮันนีมูน คู่รักคู่ใดสนใจติดต่อสมัครได้ที่สมาคมเพอรานากัน ภายในวันที่ 5 สิงหาคม 2553

ขณะที่นายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ทางสมาคมพร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่และที่ผ่านจังหวัดภูเก็ตได้รับการตอบรับจากคู่ฮันนีมูนเลือกที่จะมาฮันนีมูนที่จังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก ซึ่งในการจัดงานในครั้งนี้มีหลายโรงแรมที่มอบข้อเสนอพิเศษให้กับคู่แต่งงานที่เข้าร่วมงานแต่งงาน “วิวาห์หวานบาบ๋า...สุดปลายฟ้า อันดามัน”



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น