จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ทต.รัษฎา สร้างเครือข่ายป้องกันยาเสพติด


เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2553 ที่ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ ชุมชนซอยกิ่งแก้ว ม.3 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายอำพล โอ่อาจ รองนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการรณรงค์ป้องกันปัญหายาเสพติด (โรงเรียนสีขาว ภาคเรียนที่ 1/2553 และชุมชนปลอดยาเสพติด) โดยมี พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.จรัญ บุญโสภาพ สวป.สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับโทษและพิษภัยของยาเสพติดแก่ผู้เข้ารับการอบรม ซึ่งเป็นประชาชนในชุมชนซอยกิ่งแก้ว จำนวนประมาณ 100 คน ได้มีความรู้ ความเข้าใจและตระหนักถึงโทษและพิษภัยของยาเสพติด

นายอำพล โอ่อาจ รองนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา กล่าวว่า การโครงการดังกล่าว เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ประชาชนเกี่ยวกับโทษและพิษภัยของยาเสพติด เพื่อให้ประชาชนได้รู้เท่าทันและไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชน ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของผู้ค้าและจำหน่ายยาเสพติดในปัจจุบัน

“ด้วยมีความเป็นห่วงลูกหลานซึ่งเป็นเยาวชน และจะเติบโตเป็นกำลังหลักของประเทศชาติต่อไป ดังนั้นเพื่อให้เขาเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ ทุกภาคส่วนจึงจะต้องร่วมกันหาแนวทางและวิธีการในการปกป้องไม่ให้ภัยของยาเสพติดแผ่กระจายเข้ามาสร้างปัญหาให้กับชุมชน”

นายอำพล กล่าวด้วยว่า การอบรมครั้งนี้ถือเป็นการสร้างความร่วมมือกันระหว่าง ประชาชนในพื้นที่ เทศบาลตำบลรัษฎา และสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ตในการเฝ้าระวังและสอดส่องพฤติกรรมของคนในชุมชน ซึ่งหากมีการพบเห็นผู้ค้าหรือผู้เสพยาเสพติด ประชาชนเหล่านี้จะได้ช่วยแจ้งเบาะแสไปยังเจ้าหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น