จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2553

คิ๊กออฟถนนไร้ฝุ่นบรรเทาปัญหาการจราจรคับคั่ง


เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2553 ที่สำนักงานอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่เขต 4 นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการก่อสร้าง โครงการถนนไร้ฝุ่นภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กจำนวน 4 ช่องจราจร สายผังเมือง ค เทศบาลนครภูเก็ต โดยมีนายเรวัต อารีรอบ ส.ส.จังหวัดภูเก็ต นายธีรพร จิระรัตนากร ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายโชค นวลได้ศรี ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 18 (กระบี่) เข้าร่วม

นายธีรพร กล่าวว่า การก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็กจำนวน 4 ช่องจราจร มีช่องจราจรกว้างช่องละ 3.25 เมตร ไหล่ทางข้างละ 2.00 เมตร ไฟฟ้าแสงสว่าง ช่วงละ 35 เมตร เกาะกลางถนนกว้าง 2.00 เมตร รวมความกว้างทั้งหมด 22 เมตร ระยะทางก่อสร้าง 0.684 กม.รวมระยะเวลาก่อสร้าง 180 วัน เริ่มต้นสัญญาวันที่ 12 มิ.ย.53 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 8 ธ.ค. 53 ในวงเงินค่าก่อสร้างจำนวน 24.5 ล้านบาท

ทั้งนี้การก่อสร้างถนนสายดังกล่าวได้รับอนุญาตจากเทศบาลนครภูเก็ตให้ก่อสร้างในที่ดินของราชพัสดุ ผู้รับจ้างก่อสร้างล่าช้ากว่าแผนงานเล็กน้อย เพราะต้องรอการตรวจสอบพื้นที่จากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต

ซึ่งไม่ได้อยู่ในป่าสงวนแห่งชาติ และไม่เข้าข่ายการจัดทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม เรื่องการกำหนดเขตพื้นที่และมาตรการคุ้มครองในบริเวณพื้นที่จังหวัดภูเก็ตแต่อย่างใด สำหรับการก่อสร้างถนนสายนี้ได้แบ่งการก่อสร้างออกเป็นถนน 4 ช่องจราจร มีไหล่ทางสำหรับรถจักรยาน กว้างข้างละ 2 เมตร มีทางเท้าสำหรับคนเดินเท้าข้างละ 1.50 เมตร มีระบบท่อระบายน้ำ 2 ข้างทาง และมีแนวรั้วกั้นแบ่งเขตถนนที่ชัดเจน ระบบไฟฟ้าแสงสว่างเพียงพอ และคาดว่าจะแล้วเสร็จตามแผนการก่อสร้าง จะช่วยระบายการจราจรภายในเขตเทศบาล และลดปัญหาการจราจรคับคั่งในชั่วโมงเร่งด่วนบนถนนเจ้าฟ้าเชื่อมถนนบางกอก – ปฏิพัทธ์ ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่สัญจรไปมาได้อย่างถาวร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น