จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

รพ.กรุงเทพภูเก็ต MOU สภ.เมือง สวมหมวกนิรภัย 100%


เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 53 ที่ห้องประชุมภูเก็ต ชั้น 3 โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมือง ภูเก็ตและนพ.ก้องเกียรติ เกษเพ็ชร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย ตามโครงการ “รณรงค์สวมหมวกนิรภัยในเขตเทศบาลนครภูเก็ต 100 เปอร์เซ็นต์ และร่วมแถลงข่าวการวางมาตรการต่างๆ เพื่อปลูกฝังวินัยจราจร ปลูกจิตสำนึกและค่านิยมที่ถูกต้องให้แก่พนักงาน โดยเน้นให้ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์รวมถึงผู้ที่ซ้อนท้าย และในโอกาสนี้ ทางสภ.เมืองภูเก็ต ได้จัดเจ้าหน้าที่ให้มีการอบรมแก่พนักงานที่ไม่สวมหมวกนิรภัยด้วย

ทั้งนี้ นพ.ก้องเกียรติ เกษเพ็ชร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ได้กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของพนักงานเป็นอันดับหนึ่ง จึงได้เข้าร่วมโครงการฯ และให้ความร่วมมือกับสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต โดยตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้เริ่มรณรงค์ให้พนักงานตระหนักถึงความปลอดภัยบนท้องถนนผ่านช่องทางการสื่อสารภายในโรงพยาบาลฯ บอร์ดประชาสัมพันธ์ และได้ร่วมกับคุณสุนันทา ศุทธมงคล เจ้าของร้าน ส.เจริญการช่าง(ฮับเอก) นำหมวกกันน๊อคมาเปิดร้านจำหน่ายในราคาพิเศษตลอดทั้งเดือนกรกฎาคมและต้นเดือนสิงหาคม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่พนักงานและผู้ที่เข้ามาใช้บริการภายในโรงพยาบาลฯ อีกทั้งยังมีการวางมาตรการควบคุมจากฝ่ายทรัพยากรบุคคล โดยหากพบเห็นพนักงานไม่สวมหมวกนิรภัยจะมีการตักเตือนด้วยวาจา 1 – 2 ครั้ง และในครั้งที่ 3 จะมีโทษทางวินัย คือ ลงบันทึกไว้เป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งจะมีผลต่อคะแนนวินัย รวมถึงการประเมินผลพนักงานและโบนัสประจำปี เพื่อให้พนักงานได้ตระหนักถึงความสำคัญของการสวมหมวกนิรภัยและร่วมกันปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่บุคคลภายนอก นอกจากนี้ยังช่วยลดจำนวนของการเกิดอุบัติเหตุจราจรที่สร้างความสูญเสียและมีสถิติเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบันให้มีปริมาณลดลงต่อไป

ด้านพ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมือง ภูเก็ต ได้กล่าวว่า การที่ได้เข้ามาร่วมกับทางโรงพยาบาลในการรณรงค์สวมหมวกในครั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่พยาบาล ต้องทำงานร่วมกัน ซึ่งเมื่อเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องส่งผู้ป่วยมาโรงพยาบาล หรือแม้กระทั่งเสียชีวิต ก็ยังต้องส่งมาโรงพยาบาลทำการชันสูตรศพ ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ยังจะสร้างความสูญเสียทรัพย์สินของทางราชการ หรือทรัพย์สินของผู้ที่ประสบอุบัติเหตุ หากถึงชีวิตก็ต้องสูยเสียบุคคลที่รักไป จากสถิติที่ผ่านจังหวัดภูเก็ตมีรถทุกประเภท 297,645 คัน ในจำนวนนี้เป็นรถจักรยานยนต์จำนวน 280,183 คัน อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถจักรยานยนต์จึงมีมากกว่ารถประเภทอื่นถึง 16.7 เท่า และที่ผ่านมาจากสถิติที่ทางสภ.เมืองภูเก็ต ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่สวมหมวกนิรภัยมีจำนวน 60% ส่วนผู้ที่ซ้อนท้ายสวมหมวกนิรภัยเพียง 4% และไม่มีการสวมหมวกนิรภัยให้แก่เด็กเล็กเลย ซึ่งนับเป็นสถิติที่สูงสุดในประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ตยังมีอัตราการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรติดอันดับต้นของประเทศอีกด้วย จึงได้จัดโครงการรณรงค์สวมหมวกกันน๊อคในเขตเทศบาลนครภูเก็ต 100% ขึ้น และให้ความสำคัญกับกิจกรรมรณรงค์ในครั้งนี้ จึงนับเป็นการร่วมมือกันระหว่างองค์กรภาครัฐและเอกชนที่จะช่วยกันลดปัญหาจราจรในจังหวัดภูเก็ตได้อย่างสัมฤทธิ์ผลต่อไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น