จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2553

รพ.สิริโรจน์ MOU รณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100%


เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2553 ที่ผ่านมา บริเวณชั้น 3 โรงพยาบาลสิริโรจน์ พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมือง ภูเก็ต และนายอนุรักษ์ ธารสิริโรจน์ กรรมการผู้จัดการ โรงพยาบาลสิริโรจน์ ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง การรณรงค์สวมหมวกนิรภัยในเขตเทศบาลนครภูเก็ต 100% โดยมีผู้บริหาร คณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ร่วมเป็นสักขีพยาน และในโอกาสเดียวกัน พ.ต.อ.วันไชย ได้มอบหมวกนิรภัย จำนวน 50 ใบ และ บรรยายพิเศษ เรื่อง การรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุในจังหวัดภูเก็ต แก่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลด้วย

ทั้งนี้พ.ต.อ.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ได้กล่าวว่า สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ได้จัดโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัยในเขตเทศบาลนครภูเก็ต 100% ซึ่งมีการเร่งประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขับขี่และผู้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ทั้งประชาชนทั่วไป ผู้ปกครองที่ต้องรับ – ส่งนักเรียน ตลอดจนผู้มีอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างได้รับทราบ และตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เริ่มดำเนินการบังคับใช้กฎหมาย โดยในช่วงแรกผู้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมหมวกนิรภัย ต้องเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับการเกิดอุบัติเหตุครั้งละ 1 ชั่วโมง เพื่อปลูกฝังวินัยจราจร สร้างจิตสำนึกและค่านิยมที่ถูกต้องแก่ผู้ขับขี่ และ ผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ที่สำคัญคือ เพื่อปลูกฝังให้ตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองบนท้องถนน

ปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตมีรถรวมทุกประเภทกว่า 290,000 คัน ในจำนวนดังกล่าวเป็นรถจักรยานยนต์ จำนวน 280,000 คัน เฉลี่ยประชากร 1 คน ต่อรถ 1 คัน นับเป็นสถิติสูงสุดในประเทศ อีกทั้งยังเป็นจังหวัดที่มีอัตราการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจร สูงติดอันดับ 1 ใน 5 ของไทย คิดเป็นมูลค่าเสียหายทางเศรษฐกิจปีละ ประมาณ 1,355 – 1,462 ล้านบาท ซึ่งอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดกับรถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะในพื้นที่เขตเมือง

ด้านนายอนุรักษ์ ธารสิริโรจน์ กรรมการผู้จัดการโรงพยาบาลสิริโรจน์ กล่าวว่า โรงพยาบาลสิริโรจน์ เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกและแห่งเดียวในภาคใต้ที่ได้รับรางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่น ด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ระดับประเทศ 7 ปีติดต่อกัน เนื่องจากโรงพยาบาลฯ เล็งเห็นความสำคัญในความปลอดภัยของพนักงานทั้งด้านชีวิตและทรัพย์สิน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการร่วมรณรงค์สวมหมวกนิรภัยทั้งผู้ขับขี่และผู้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์นั้น หากโรงพยาบาลฯ ได้รับการแจ้งชื่อพนักงานที่ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร จากสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต โรงพยาบาลฯ จะตักเตือนด้วยวาจา หากยังกระทำผิด จะตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร และ บทลงโทษสูงสุด คือ พักงานตามดุลยพินิจของฝ่ายบริหาร อีกทั้งหากพนักงานประสบอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บเนื่องจากไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร พนักงานจะไม่ได้รับสิทธิสวัสดิการรักษาพยาบาลใดๆ ทั้งสิ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น