จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ประกันเพื่อนคิด โรงพยาบาลเพื่อนใจ

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 53 ที่บริเวณชั้น 3 โรงพยาบาลสิริโรจน์ ภูเก็ต นางไทศิกา ไพรสงบ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “สัปดาห์ประกันชีวิตแห่งชาติ” ประจำปี 2553 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดภูเก็ต (คปภ.ภูเก็ต) ร่วมกับโรงพยาบาลสิริโรจน์ และมีบริษัทประกันต่างๆ มาออกบูธให้การบริการ รวมทั้งให้การปรึกษาในด้านการประกัน

ทั้งนี้นายประสงค์ สุยะดุก ประธานคณะกรรมการสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินภูเก็ต ได้กล่าวว่า ด้วยวันที่ 31 กรกฎาคมของทุกปี กำหนดให้เป็นวันประกันชีวิตแห่งชาติ ดังนั้น สมาคมตัวแทนประกันชีวิตฯ ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยจังหวัดภูเก็ต(คปภ.ภูเก็ต) และ โรงพยาบาลสิริโรจน์ (Phuket International Hospital) จัดสัปดาห์ประกันชีวิตแห่งชาติ “ประกันเพื่อนคิด...โรงพยาบาลเพื่อนใจ” ขึ้น ระหว่างวันที่ 27 – 31 กรกฎาคม 2553 โดยมีการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมร่วมกัน เช่น การรับบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ การมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนที่เรียนดีและมีคุณธรรม จำนวน 38 ทุนๆ ละ 1,000 บาท การเลี้ยงอาหารและบริจาคสิ่งของที่จำเป็นแก่เด็กมูลนิธิบ้านตะวันฉาย นิทรรศการและการออกบูธ เล่นเกมส์ แจกของรางวัลจากบริษัทประกันชั้นนำในภูเก็ตกว่า 10 บริษัท เป็นต้น

ด้าน นายเอกพล ธารสิริโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการโรงพยาบาลสิริโรจน์ กล่าวว่า ลูกค้าที่เข้ารับบริการจากโรงพยาบาลฯ จำนวนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 มีประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพ ดังนั้น เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดลูกค้ากลุ่มดังกล่าวให้เข้ารับบริการเพิ่มมากขึ้น โรงพยาบาลฯ จึงได้จัดพื้นที่ให้บริษัทประกันได้ร่วมออกบูธ แนะนำ เผยแพร่ข้อมูลความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพ ให้แก่ผู้เข้ารับบริการจากโรงพยาบาลฯ และ ประชาชนทั่วไปที่สนใจ


ขณะที่นางสาวสุวิมล แซ่ลิ้ม ผู้อำนวยการ คปภ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทประกันชีวิตต่างพยายามพัฒนาสินค้า และสรรหากลยุทธ์ทางการตลาดออกมานำเสนอ ทั้งการเลือกออม คุ้มครอง และลงทุน แบบเดียวกับสินค้าการเงินอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีแบบประกันหลายชนิด ที่ผ่านความเห็นชอบจาก คปภ. ให้ออกมาคุ้มครองลูกค้าตามความต้องการที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น เช่น แบบประกันบำนาญที่ส่งเสริมให้คนสร้างระบบการออมให้ยาวขึ้น เพื่อใช้ในยามแก่ชรา หรือกรมธรรม์สุขภาพใหม่ๆ ที่มีให้เลือกซื้อในยุคที่สารพัดโรคร้าย ก่อตัวกลายพันธุ์ ทำลายสุขภาพของคนมากขึ้น เช่น ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวทำให้คนตื่นตัวหันมาสนใจการทำประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพมากขึ้น และนับเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ในปีที่ผ่านมา ธุรกิจประกันชีวิตขยายตัวและเติบโตอย่างต่อเนื่อง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น