จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

กศ.บป.ภป.บธ. 5011 จัดโครงการสัมมนา

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2553 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลป่าคลอก นายรพินทร์ สุวรรณสิทธุ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลป่าคลอก เป็นประธาน เปิดโครงการสัมมนาการบริหารทรัพยากรมนุษย์ เรื่อง เสริมสร้างสุขภาพที่ดี สู่ชีวิตที่เป็นสุขในอนาคต

ซึ่งนักศึกษาโปรแกรมบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรมนุษย์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต (ภป.บธ.5011 ทรัพย์ฯ กลุ่ม 2) จัดขึ้น โดยมีนักศึกษา และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมจำนวน 60 คน นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก รศ.ประภาศรี อึ่งกุล ประธานโปรแกรมบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต เป็นประธานกล่าวปิดการสัมมนา



นายอดุลย์ ถาวรผล ประธานโครงการ กล่าวว่า ปัจจุบันโครงสร้างของสังคมได้เปลี่ยนแปลงไปทั้งในด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม เทคโนโลยี ทำให้วิถีชีวิตของคนต้องปรับเปลี่ยนไปด้วย จากปัญหาที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ดังกล่าว ได้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ อันเนื่องมาจากสิ่งแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวยต่อสุขภาพ อีกทั้งพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เช่น การบริโภคอาหาร การออกกำลังกาย การเสพสารเสพติด เป็นต้น




“จากสถิติการเสียชีวิตของประชากรไทยใน 5 อันดับแรก คือ โรคหัวใจ อุบัติเหตุ มะเร็ง ความดันโลหิตสูงและเบาหวาน ซึ่งเป็นโรคที่เกิดจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และมากกว่าร้อยละ 50 ของผู้ตายด้วยสาเหตุดังกล่าว พบว่า อยู่ในวัยผู้ใหญ่ที่มุ่งทำงานเพื่อสร้างฐานะครอบครัว จึงทำให้ละเลยการดูแลสุขภาพ ประกอบกับกระทรวงสาธรณสุข ประกาศให้ปี พ.ศ.2545 เป็นปีแห่งการสร้างสุขภาพทั่วไทย ภายใต้กลยุทธ์รวมพลัง สร้างสุขภาพ ซึ่งมีเป้าหมายให้ประชาชนอย่างน้อยร้อยละ 60 ได้รับการส่งเสริมสุขภาพและมีส่วนในการออกกำลังกายหรือเล่นกีฬา เพื่อให้ประชาชนตลอดจนหน่วยงานต่างๆ มีส่วนร่วมสนับสนุนให้เกิดการ สร้างสุขภาพมากกว่าซ่อมสุขภาพ ดังนั้นจึงได้มีการจัดสัมมนาดังกล่าวขึ้นเพื่อเสริมสร้างสุขภาพที่ดี ส่งเสริมให้ประชาชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ สร้างเครือข่ายสุขภาพระหว่างเจ้าหน้าที่กับประชาชน และส่งเสริมความสามัคคีในชุมชน ” นายอดุลย์กล่าว


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น