จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2553

สาวน้อยใจในชีวิตถูกครอบครัวทิ้ง



เมื่อเวลา 07.30 น.ของวันที่ 3 สิงหาคม 53 ศูนย์วิทยุสภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่จราจรที่ปฏิบัติงานอยู่บริเวณ 4 แยกถนนเทพกระษัตรี ตัดถนนดำรง ว่า มีหญิงสาวกำลังจะกระโดดสะพานลอยข้ามถนนใกล้กับโรงเรียนสตรีภูเก็ต ขอให้ประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบ เพื่อทำการช่วยเหลือเป็นการด่วน จากนั้นทางศูนย์วิทยุก็ได้ประสานงานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต เพื่อนำเบาะลมมารองรับที่พื้นป้องกันการผิดพลาด นอกจากนี้ยังแจ้งไปยังมูลนิธิกุศลธรรม เพื่อขอรถพยาบาลมาเตรียมพร้อม

ที่เกิดเหตุเป็นสะพานลอยไว้ใช้ข้ามถนนระหว่าง ถ.เทพกระษัตรีกับ ถ.ทุ่งคา ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง ภูเก็ต ซึ่งบริเวณดังกล่าวในช่วงเร่งด่วน มีการจราจรคับคั่ง ช่วงกลางสะพานบริเวณถนนเทพกระษัตรีขาเข้าเมือง สูงจากพื้นถนนประมาณ 10 เมตร พบหญิงสาว ทราบชื่อภายหลังคือ นางสาวอรรษา ไลพฤกษ์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/12 หมู่ 11 ต.สาคู อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด กำลังยืนร้องไห้อยู่เพียงลำพังอยู่บนสะพานลอย และได้ปีนออกมาจากรั้วราวสะพาน กำลังจะกระโดดลงมาด้านล่าง ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เดินขึ้นไป เพื่อที่ไปทำการเกลี้ยกล่อม แต่หญิงดังกล่าวไม่ยอมให้บุคคลที่แต่งกายเป็นเจ้าหน้าที่เข้าใกล้ ส่วนประชาชนหรือนักเรียนยังสามารถใช้สะพานลอยและเดินข้ามไปมาตามปกติ โดยทางเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามเกลี้ยกล่อมอยู่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นว่าประชาชนสามารถเดินผ่านไปมาได้

และในระหว่างนั้นก็ได้มีนักเรียนโรงเรียนสตรีเดินข้ามสะพานลอยผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เรียกนักเรียนทราบชื่อภายหลังคือ นายณัฐ โกยโภไครสวรรค์ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นม.5 โรงเรียนสตรีภูเก็ต ให้ขึ้นไปสอบถามถึงสาเหตุ และเกลี้ยกล่อม โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที นายณัฐ ก็สามารถเกลี้ยกล่อมได้สำเร็จ และคว้าตัวของน.ส.อรรษาได้ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็รีบเข้าทำการช่วยลงมาจากสะพานลอย
ซึ่งจากการสอบถามนายณัฐ ที่ขึ้นไปสอบถามและเกลี้ยกล่อมจนทราบว่า น.ส.อรรษา ถูกครอบครัวนำมาทิ้งไว้ที่ จ.ภูเก็ตไว้ 2 วันแล้ว ไม่มีเงินจะกินข้าว และจะเดินทางกลับบ้านก็กลับไม่ถูก ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ในละแวกก็ไม่มีใครให้ความช่วยเหลือ โดยอาศัยนอนที่ปั้มน้ำมันใกล้กับที่เกิดเหตุเป็นที่หลับนอน และตื่นขึ้นมาก็ได้ตัดสินใจที่จะฆ่าตัวตาย โดยขึ้นสะพานลอยและกระโดดลงมาเพื่อให้รถชน

ทั้งนี้จากการสอบถามน.ส.ณัฐ ทราบว่า ได้เดินทางมาจากจังหวัดร้อยเอ็ดกับแม่ จากนั้นได้ถูกทิ้งไว้ที่ร้านคาราโอเกะ บริเวณถนนพูลผล ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ตนไม่อยากอยู่และต้องการกลับบ้านที่ จ.ร้อยเอ็ด แต่ไม่มีเงินจึงได้เดินตระเวนไปทั่วเมืองภูเก็ต ไม่ทราบว่าจะไปทางไหนไม่รู้จักใคร จึงคิดจะฆ่าตัวตาย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำตัวน.ส.อรรษาไปทำการสงบสติอารมณ์ ก่อนที่จะนำตัวส่งบ้านพักของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้การสงเคราะห์ในเบื้องต้น และประสานไปทางญาติ เพื่อให้มารับกลับบ้านเกิดต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น