จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

จัดงานฮิจเราะห์ศักราช 1433



เมื่อคืนวันที่ 25 พฤศจิกายน 2554 ที่บริเวณสนามหญ้าโรงเรียนมุสลิมวิทยาภูเก็ต ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดงานฮิจเราะห์ศักราช 1433 โดยมีนายโกมล ดุมลักษณ์ ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต นายประยูร หนูสุก วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายจิรศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายกอบจ.ภูเก็ต นายณรงค์ สิงห์ฆาฬะ นายไกรวุฒิ คุ้มบ้าน รองประธานสภา อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนผู้มีเกียรติ และประชาชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า “วันขึ้นปีใหม่ของอิสลามในปีนี้ คือวันที่ 1 เดือนมูฮัรรอม ฮิจเราะห์ศักราช 1433 ตรงกับวันที่ 26 พฤศจิกายน 2554 ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต ได้จัดงานต้อนรับฮิจเราะห์ศักราช 1433 ขึ้นในวันที่ 25 – 26 พฤศจิกายน 2554 เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้มวลมุสลิม และเยาวชนมุสลิมได้ตระหนักถึงความสำคัญของปีใหม่อิสลาม เพื่อให้บุคคลทั่วไปต่างศาสนิก ได้รับทราบและรู้จักวันขึ้นปีใหม่และปีใหม่ของอิสลาม พร้อมทั้งส่งเสริมให้มวลมุสลิม เยาวชน คนหนุ่มสาวได้ตระหนักถึงความสำคัญของการศึกษา เรียนรู้ศาสนาและปฏิบัติศาสนกิจอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งประสานสัมพันธ์ระหว่างองค์กรมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต และองค์กรต่างๆ ได้จัดทำกิจกรรมร่วมกัน ในการพัฒนาสังคม ให้มีความแข็งแกร่งอยู่อย่างมีความสุขและสมานฉันท์ โดยการจัดงานครั้งนี้ ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นจำนวนเงิน 800,000 บาท ซึ่งมีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย นิทรรศการประวัติศาสตร์อิสลามและนิทรรศการขององค์กรต่างๆ การบรรยายธรรมทางวิชาการศาสนา กิจกรรมของเด็กและเยาวชน การทดสอบการอ่านพระมหาคัมภีร์อัล-กุรอาน พิธีดูอารับปีใหม่ และการคัดเลือกมัสยิดพัฒนาตัวอย่างจังหวัด ประจำปี 2554”
ทางด้าน นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “การที่พวกเราได้มาร่วมเฉลิมฉลองงานฮิจเราะห์ศักราช ในครั้งนี้ ถือว่าเราได้รู้คุณค่าของเวลาที่พระผู้เป็นเจ้าให้กับเรา สำหรับปีที่ผ่านมา คงจะเป็นปีที่ทดสอบพวกเราทุกคนในแง่ของความอดทน ความมีน้ำใจซึ่งกันและกัน เนื่องจากประเทศไทยได้ประสบอุทกภัยครั้งใหญ่ แต่พี่น้องชาวจังหวัดภูเก็ตได้รวบรวมพลังทั้งหมด ทั้งสิ่งของ และจัดทำอาหาร วันละ 20,000 กล่อง นำส่งพี่น้องชาวกรุงเทพฯ พร้อมทั้งรวบรวมเงินจำนวนหลายสิบล้านบาท เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยด้วยกัน สิ่งดีๆ ทั้งหลายที่พวกเราได้ทำตลอดปีที่ผ่านมา ผมคิดว่าอัลเลาะห์ทรงเห็น และจะให้พรอย่างมหาศาล เพราะผู้ใดที่ดูแลเมตตาต่อผู้ด้อยโอกาส หรือผู้ที่อ่อนแอกว่า อัลเลาะห์จะอยู่กับผู้นั้นเสมอ
อย่างไรก็ตาม สำหรับคำว่า ฮิจเราะห์ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่ดี จึงขอให้ทุกคนมีแต่สิ่งดีๆ ในชีวิต และขอให้ปีใหม่นี้เป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของพวกเราทุกคน สำหรับทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้มีความตั้งใจจัดงานฮิจเราะห์ศักราชให้เป็นงานตัวอย่างแห่งประเทศไทย รวมทั้งคัดเลือกมัสยิดพัฒนาตัวอย่างที่สมควรได้รับการเชิดชู ทั้งนี้ จึงต้องขอชมเชยคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ตทุกท่าน ที่ได้ร่วมกับ อบจ.ภูเก็ต ทำสิ่งดีๆ ให้กับพี่น้องชาวจังหวัดภูเก็ต
สำหรับการคัดเลือกมัสยิดพัฒนาตัวอย่างจังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2554 ได้กำหนดหลักเกณฑ์และแนวทางการคัดเลือก 7 ด้าน คือ ด้านการศึกษา ด้านสังคม ด้านการพัฒนาชุมชนและการพัฒนาคุณภาพชีวิต ด้านการบริหาร ด้านอาคารและสิ่งก่อสร้าง โดยมัสยิดขนาดเล็กที่ได้รับการคัดเลือก ได้แก่ มัสยิดดารุสซุนนะห์ (บางโจออก) ได้ระดับ ดี อันดับที่ 1 มัสยิดดาริสลาม (บางแป) ได้ระดับ ดี อันดับที่ 2 มัสยิดขนาดกลาง ได้แก่ มัสยิดดารุลมุสตากีน (ยามู) ได้ระดับ ดี อันดับที่ 1 มัสยิดกามาลีย๊ะห์ (บ้านแหลมหิน) ได้ระดับ ดี อันดับที่ 2 มัสยิดดารุ้ลอามัล (บ้านหยิด) ได้ระดับ ดี อันดับที่ 3 ส่วนมัสยิดขนาดใหญ่ ได้แก่ มัสยิดนูร่นอิสลามีย๊ะห์ (บ้านแหลมพันวา) ได้ระดับ ดีเยี่ยม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น