จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ติวเข้มพยาบาลภูเก็ต พร้อมมอบโล่ปฏิบัติงานดีเด่น



เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2554 ที่ห้องจามจุรี 1 ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการเรื่อง “กฎหมายวิชาชีพและแนวทางการดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้าย” ซึ่งทางสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สาขาภาคใต้ เขต 1 จังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น และเป็นหนึ่งในกิจกรรมของงานวันพยาบาลแห่งชาติ ประจำปี 2554 เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะในการปฏิบัติงานของสมาชิก ซึ่งเป็นพยาบาลในจังหวัดภูเก็ต โอกาสเดียวกันนี้ยังได้มีการมอบโล่เชิดชูเกียรติ ให้แก่พยาบาลที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นทั้งภาครัฐและเอกชนด้วย
นางสุธิดา ฉั่วดำรงกุล รองอุปนายกสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สาขาภาคใต้ เขต 1 จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยวันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันพยาบาลแห่งชาติ และเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ดังนั้นเพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์สำเร็จการ ศึกษาวิชาชีพการพยาบาล ทรงเสียสละอุทิศพระวรกาย พระสติปัญญาและพระราชทรัพย์ เพื่อสร้างเสริมพัฒนาการแพทย์ การพยาบาล ทรงพระกรณียกิจในการพัฒนาสุขภาพอนามัย และคุณภาพชีวิตของประชาชนตลอดพระชนชีพ จึงได้มีการจัดงานวันพยาบาลแห่งชาติประจำปีขึ้นดังกล่าว
“วิชาชีพพยาบาลเป็นวิชาชีพที่ให้บริการการรักษาพยาบาลผู้ป่วย มีความเกี่ยวพันกับชีวิต ความปลอดภัย และสิทธิความเป็นบุคคล สมาคมฯ จึงได้จัดการประชุมวิชาการดังกล่าวขึ้นเพื่อให้พยาบาลมีความรู้ ความเข้าใจ ในการนำไปใช้ประกอบการปฏิบัติงาน และลดความเสี่ยงต่อการถูกฟ้องร้องได้”นางสุธิดากล่าว
สำหรับกิจกรรมเนื่องในวันพยาบาลแห่งชาติของจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา ได้มีการประกอบพิธีวางพุ่มดอกไม้สดเพื่อถวายสักการะพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี บริเวณพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต กิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันและกิจกรรมสังสรรค์ให้กับผู้สูงอายุ ณ บ้านพักคนชรา ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
และในวันนี้เป็นการจัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านวิชาการ และมอบโล่เชิดชูเกียรติแก่พยาบาลที่มีผลงานการปฏิบัติงานดีเด่น ทั้งภาครัฐ และเอกชน จำนวน 9 คน แบ่งเป็น รางวัลพยาบาลดีเด่น ด้านบริการพยาบาล จำนวน 6 คน ได้แก่ นางกาญจนา เครือณรงค์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ จากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต น.ส.เยาวเรศ สร้อยสน พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ จากโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต นางรัชนีกร สุทิน พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ จากโรงพยาบาลถลาง น.ส.กอบแก้ว บุญสิริ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ จากโรงพยาบาลสิริโรจน์ น.ส.ภชฤณ จั่นนิธิ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ จากโรงพยาบาลป่าตอง น.ส.กลอยใจ เจนจบทิพย์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ จากโรงพยาบาลมิชชั่นภูเก็ต
รางวัลพยาบาลดีเด่นด้านบริการพยาบาลในชุมชน จำนวน 2 คน ได้แก่ น.ส.นิตยา ปัญจมีดิถี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ จากศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลนครภูเก็ต นางจิตรา โรมินทร์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลศรีสุนทร และรางวัลพยาบาลดีเด่นด้านสนับสนุนวิชาการ จำนวน 1 คน ได้แก่ ดร.สุวรรณา หล่อโลหการ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น