จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

อบรมพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวภูเก็ต



เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2554 ที่ห้องจามจุรี 2 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต หลักสูตร “การให้ความรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์ในการบริหารทรัพยากรมนุษย์สำหรับผู้บริหารในสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว” โดยมีผู้เข้าร่วมการอบรมจากชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมการอบรม จำนวน 90 ท่าน
ทั้งนี้นายมงคล เวทสรางกูล กรรมการฝ่ายพัฒนาและฝึกอบรม ชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดอบรมในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาได้ทราบถึงแนวคิด กระบวนการ และขั้นตอนต่างๆ ในการบริหารงานทรัพยากรมนุษย์เชิงกลยุทธ์ โดยเริ่มตั้งแต่การวางแผนเชิงกลยุทธ์ พร้อมทั้งสามารถวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็งของหน่วยงาน เพื่อนำไปจัดทำแผนกลยุทธ์ และกำหนดปัจจัยต่างของหน่วยงานได้อย่างเหมาะสมสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ขององค์กร โดยผู้เข้าร่วมการอบรมจะได้นำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการวางแผนเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดการท่องเที่ยว ทั้งนี้ จึงขอขอบคุณท่านนายกฯ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ที่เห็นความสำคัญในการพัฒนาและฝึกอบรมบุคลากรเพื่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยการสนับสนุนงบประมาณการฝึกอบรมสัมมนาให้กับชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่ปี 2551 เป็นต้นมา ซึ่งจะส่งผลให้สถานประกอบการมีบุคลากรที่มีคุณภาพ มีมาตรฐานบริหารสถานประกอบการได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
ด้านนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับนโยบายขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ที่ส่งเสริมพัฒนาด้านการท่องเที่ยว ได้มีการทำโรดโชว์ในต่างประเทศ การเตรียมความพร้อมเรื่องความปลอดภัย ตลอดจนการสาธารณูปโภคต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต แต่นอกจากนั้น สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือการพัฒนาบุคลากรของจังหวัดภูเก็ต โดยการอบรมในครั้งนี้ ทางชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกับ อบจ.ภูเก็ต ในการพัฒนาบุคลากรทั้งจังหวัดภูเก็ตที่เกี่ยวกับงานบุคคล โดยเชิญ อาจารย์บัญญัติ บุญญา มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ เกี่ยวกับการบริการที่ดี แก่ลูกค้าภายนอกและภายใน พร้อมทั้งวิเคราะห์จุดอ่อนจุดแข็งการให้บริการของโรงแรมต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต เพื่อเตรียมความพร้อมให้มีการแข่งขันที่ดี สามารถรับรองลูกค้าได้อย่างทันสมัยและได้รับบริการอย่างเต็มที่
อย่างไรก็ตาม สำหรับหน้าที่ของพวกเราซึ่งเป็นผู้นำทางด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย จะต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และอัพเดทข้อมูลข่าวสารอยู่ตลอดเวลา ในส่วนของ อบจ.ภูเก็ต ขณะนี้ ได้พัฒนาบริการระบบ บุ๊คกิ้งออนไลน์ เพื่อให้บริการกับโรงแรมที่เสียค่าธรรมเนียมกับ อบจ.ภูเก็ต จึงต้องขอความร่วมมือจากโรงแรมต่างๆ ให้รับแจ้งราคาห้องพัก และอัพเดทข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ ที่ Phuketcity.com ซึ่งเป็นบุ๊คกิ้งที่ให้บริการแก่ท่านฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่ประการใด




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น