จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2554

"ดอกไม้แห่งอันดามัน สีสันเกาะภูเก็ต"



เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 54 บริเวณลานหน้าห้างโอเชี่ยนบางลา ป่าตอง ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง และผู้แทนจากบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเปิดฤดูการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ณ หาดป่าตอง ครั้งที่ 26 ประจำปี 2554 ภายใต้แนวคิด "ดอกไม้แห่งอันดามัน สีสันเกาะภูเก็ต" ซึ่งจะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 15 – 20 ธันวาคม 2554 โดยมีนายขันตี ศิลปะ นายอำเภอกะทู้ นายชัยรัตน์ สุขบาล และนายประสาน ยอดต่อ รองนานกเทศมนตรีเมืองป่าตอง หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาคเอกชน ตลอดจนผู้ให้การสนับสนุนการจัดงาน ประชาชน นักท่องเที่ยว และสื่อมวลชนเข้าร่วม
นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รอง ผวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้กำหนดยุทธศาสตร์ให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางทะเลระดับโลก สิ่งที่ต้องการให้เกิดขึ้น คือการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือน เกิดความประทับใจ ชื่นชมในธรรมชาติที่งดงาม วิถีชีวิตของคนภูเก็ตที่มีเอกลักษณ์ โดยได้วางแผนการพัฒนาไว้ 4 ด้านคือ การพัฒนาการท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐานสากล การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน และการบริการสาธารณะ การรักษาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และจัดให้มีระบบความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวและชุมชน
"จังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวยังหาดป่าตอง การจัดงานเปิดฤดูการท่องเที่ยวของหาดป่าตองเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกปี เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัด ภูเก็ตในภาพรวม เป็นการเพิ่มรายได้ให้กับจังหวัดภูเก็ต และทำให้หาดป่าตองเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น อยากให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการด้านการท่องเที่ยว ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ร่วมมือกันดำเนินการต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยไมตรีจิต ไม่เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ผมขอสนับสนุนด้านการจัดระเบียบรถยนต์ รถจักรยานยนต์บริเวณหาดป่าตอง การแก้ไขปัญหาการไม่มีที่จอดรถของนักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว จัดให้มีการบริการที่มีราคามาตรฐาน อีกทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อหาดป่าตอง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวตากอากาศระดับโลก และต่อจังหวัดภูเก็ตในภาพรวม" นายสมเกียรติ กล่าว
ด้านนายเปี่ยน กี่สิ้น นายก ทม.ป่าตอง กล่าวว่า เทศบาลเมืองป่าตองมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดงานเปิดฤดูการท่องเที่ยว ณ ชายหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่อง ครั้งที่ 26 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ และสร้างความหลากหลายในกิจกรรมให้กับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังเป็นกิจกรรมประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว และการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่าง ชาติให้เกิดความประทับใจ สมกับสมญานามที่ว่า "ห้องรับแขกของประเทศ" ซึ่งเป็นการร่วมมือกับทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ โรงแรม สถานบันเทิงต่างๆ
เทศบาลเมืองป่าตองจึงร่วมกับบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จัดงานในปีนี้ขึ้นภายใต้ บรรยากาศริมทะเลชายหาดป่าตอง ภายในงานจะพบกับการแสดง แสง สี เสียง ยามค่ำคืน จะพบกับความบันเทิงจาก 2 เวทีหลัก คือเวทีแสดงศิลปวัฒนธรรม และคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง ปาน ธนพร,ไมค์ ภิรมย์พร,เอกชัย ศรีวิชัย,หญิง ธิติกานต์ อาร์สยาม,เอิร์น เดอะสตาร์ และศิลปินอื่นๆ อีกมากมาย ในคืนวันที่ 20 ธันวาคม 2554 ของเวทีลานบางลาจะมีการแสดงเดินแบบแฟชั่นโชว์จากศิลปินชั้นนำ นำโดยบริษัทควิกซิลเวอร์ และทุกวัน เวลา 16.00 น.มีกิจกรรมการบินโชว์เครื่องบินผาดโผน เหนือน้ำทะเลหน้าอ่าวป่าตอง จากสมาคมการบินภูเก็ต โดยสุชาติ รักสงบ และเวทีที่ 2 เวทีคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง จากบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ณ สนามฟุตบอลแหลมเพชร
นายเปี่ยน กล่าวอีกว่า สำหรับจุดเด่นของงาน คือพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 ธันวาคม 2554 ตั้งแต่เวลา17.00 น.เริ่มด้วยขบวนแห่ Patong Carnival อย่างอลังการ มีผู้สนับสนุนจากหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐ และเอกชน โรงเรียน และมหาวิทยาลัยต่างๆ โดยขบวนจะมีความสวยงามตระการตา ผู้เข้าร่วมขบวนจะแต่งกายหลากสัสันและประดับดอกไม้สวยงาม นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความมีชีวิตชีวา ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความสนุกสนาน ริมชายหาดป่าตอง เราจะเริ่มขบวนแห่ Patong Carnival รูปแบบความงดงามของหาดป่าตองที่เปรียบเสมือนกับป่าตองเป็นดอกไม้งามของทะเลอันดามัน ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างขบวนแห่การ ตกแต่ง แต่งรถด้วยวัสดุธรรมชาติ และขบวนรถที่ตกแต่งด้วยไฟหลากสี
ส่วนในวันที่ 16 ธันวาคม เราจะจัดกิจกรรมเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมตลอดทั้งวันภายใต้ชื่อ "หาดสวด ทะเลใส ป่าตองใส่ใจสิ่งแวดล้อม" ซึ่งจะประกอบด้วยการแข่งขันดำน้ำเก็บขยะ การแข่งขันเรือหางยาว การช่วยกันรักษาความสะอาดของท้องทะเล และชายหาดป่าตอง นิทรรศการด้านสิ่งแวดล้อม และกิจกรรมอื่นๆ เพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้สวยงามให้เป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยว และพร้อมการกลับมาเยือนอีกหลายๆ ครั้งนอกจากนี้ตลอดแนวชายหาดป่าตอง มีการออกบูธร้านค้า จำหน่ายสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น อาหารทะเลสดๆ และอาหารพื้นบ้านอีกมากมาย ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มรส
นอกจากนี้ นายเปี่ยนยังได้กล่าวถึงในส่วนของงบประมาณด้วยว่า งบประมาณของเทศบาลเมืองป่าตองในการจัดงานครั้งนี้ จำนวน 7 ล้านบาท บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เงินสนับสนุนเทศบาลเมืองป่าตอง 1 ล้านบาท งบการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตศิลปิน 4 ล้านบาท และผู้ร่วมสนับสนุน บริษัทควิกซิลเวอร์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย และห้างสรรพสินค้าโอเชี่ยนพลาซ่าบางลา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น