จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สมัครนายกเล็ก-สท.ทต.วิชิต วันแรก



เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 54 ที่สำนักงานเทศบาลตำบลวิชิต อ.เมือง ภูเก็ต ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับสมัครรับเลือกเป็นนายกเทศมนตรี และสภาเทศบาลตำบลวิชิต บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีผู้ให้ความสนใจเดินทางมา ลงทะเบียนก่อนเวลาเพียงทีมเดียว คือ กลุ่มพัฒนาวิชิต นำโดยนายกรีฑา แซ่ตัน อดีตนายกเทศมนตรีตำบลวิชิต หัวหน้ากลุ่มฯ ลงสมัคร นายกเทศมนตรี และผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิตครบทั้ง 2 เขต นอกจากนั้นมีผู้สมัครอิสระเขตละ 1 คน โดยมีผู้สนับสนุนผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งส่วนใหญ่จะเป็นของกลุ่มพัฒนาวิชิตมาให้กำลังใจจำนวนประมาณ 200 คน
ทั้งนี้ในส่วนของผู้สมัครผู้บริหารเทศบาลตำบลวิชิต (นายกเทศมนตรี) มีเพียง 1 คน คือ นายกรีฑา แซ่ตัน จึงได้หมายเลข 1 เป็นหมายเลขประจำตัว ขณะที่ผู้สมัครสมาชิกสภาฯ ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ผู้สมัครจากกลุ่มพัฒนาวิชิต ได้หมายเลข 1 – 6 เนื่องจากมาสมัครเป็นทีมแรก หลังจากนั้นมีผู้สมัครอิสระมาสมัคร 1 คน คือ นายประกอบ มอบพิจิต ได้หมายเลข 7 ส่วนของเขตเลือกตั้งที่ 2 เนื่องจากมีทั้งผู้สมัครของกลุ่มพัฒนาวิชิต และผู้สมัครอิสระ เนื่องจากไม่สามารถตกลงกันได้จึงต้องมีการจับสลากหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ผลปรากฏว่า ผู้สมัครอิสระ คือ นายสมปอง ชูชื่น ได้หมายเลข 1 และผู้สมัครจากกลุ่มวิชิตพัฒนา ได้หมายเลข 2 – 7
สำหรับพื้นที่ตำบลวิชิต ได้แบ่งเขตการเลือกตั้งออกเป็น 2 เขต มีสมาชิกเขตละ 6 คน ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 ได้แก่ หมู่ที่ 1 ยกเว้นหมู่บ้านภูเก็ตวิลล่า 3 ตั้งแต่บ้านเลขที่ 69/14 -70/124 หมู่ที่ 6 หมู่ที่ 7 หมู่ที่ 8 และหมู่ที่ 9 เขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วย หมู่ที่ 1 เฉพาะหมู่บ้านภูเก็ตวิลล่า 3 ตั้งแต่บ้านเลขที่ 69/14 -70/124 หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 5 และผู้บริหารเทศบาลตำบลวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต
ด้านนายกรีฑา กล่าวว่า กลุ่มพัฒนาวิชิต ใช้สโลแกนในการหาเสียง คือ มุ่งมั่น จริงใจ โปร่งใส มีคุณธรรม โดยจะเข้ามาสานต่องานโครงการต่างๆ ที่ยังคงคั่งค้างอยู่ ทั้งเรื่องของการพัฒนาคุณภาพชีวิต การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ การศึกษา เช่นศูนย์เรียนรู้ โรงรับจำนำ การปรับปรุงพัฒนาคูคลองต่างๆ การแก้ปัญหาจราจร เป็นต้น
“หากได้รับการเลือกเข้าไปดำรงตำแหน่งอีกครั้ง งานแรกที่จะต้องเร่งดำเนินการ คือ การพัฒนาคูคลองสาธารณะต่างๆ เนื่องจากจะเห็นได้ว่าปัญหามีปริมาณน้ำฝนตกลงมาค่อนข้างมาก และมักจะเกิดปัญหาน้ำท่วมขังบ่อยครั้ง เนื่องจากน้ำไม่สามารถระบายได้สะดวก ตลอดจนการสานต่อโครงการอื่นๆ ที่ได้มีการอนุมัติงบประมาณไว้แล้ว เช่น ศูนย์เรียนรู้ โรงรับจำนำเป็นต้น”
นายกรีฑา กล่าวด้วยว่า สำหรับผลงานที่ได้ดำเนินการสำเร็จและภาคภูมิใจในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา คือ การจัดตั้งศูนย์ฟอกไตประจำตำบล เพื่ออำนวยความสะดวกและลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งการผลักดันและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางมากยิ่งขึ้น เช่น เกาะตะเภาน้อย ตะเภาใหญ่ เป็นต้น และจะเดินทางพัฒนาต่อไป รวมถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น