จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2554

คนเหล็กกว่า 1000 ร่วมแข่งไอรอนแมน 70.3



เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2554 ที่เต็นท์งานแสดงสินค้าไตรกีฬา ศูนย์กลางการแข่งขันชิงแชมป์ไอรอนแมน 70.3 ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ครั้งที่ 2 ทางเข้าโรงแรมลากูน่า บีช รีสอร์ท ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับนางสาววรรณประภา สุขสมบูรณ์ รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นายประเสริฐ ตันหรรษ์ ผู้จัดการ สำนักงานขายจังหวัดภูเก็ต บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) และนายไมเคิล ไอลิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวการจัดแข่งขันชิงแชมป์ไอรอนแมน 70.3 ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 4 ธันวาคม นี้ โดยกิจกรรมดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดภูเก็ต สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) สมาพันธ์ไตรกีฬาโลก และบริษัทลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตผ่านทางกิจกรรมกีฬา และส่งเสริมให้มีการเล่นกีฬาไตรกีฬาอย่างแพร่หลายใน ประเทศไทยมากขึ้น
การแข่งขันชิงแชมป์ไอรอนแมน 70.3 ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ประกอบด้วย การว่ายน้ำ 1.9 กิโลเมตร การปั่นจักรยาน ระยะทาง 90 กิโลเมตร และวิ่งระยะทาง 20.1 กิโลเมตร โดยมีผู้ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันรวม 1,054 คน เป็นนักไตรกีฬาอาชีพชาย 19 คน นักไตรกีฬาอาชีพหญิง 15 คน และการแข่งขันประเภททีม 21 ทีม ทำให้มีจำนวนรวม 1,117 คน จาก 58 ประเทศทั่วโลก ในขณะที่ปี 2553 ที่ผ่านมา มีจำนวนนักกีฬา 812 คนจาก 51 ประเทศ แบ่งเป็น การแข่งขันประเภทเดี่ยว 764 คน ประเภททีม 16 คน มีนักกีฬาจำนวน 125 คน ทั้งนักไตรกีฬาอาชีพและประเภทกลุ่มอายุ โดยนักไตรกีฬามืออาชีพที่น่าจับตามองในปีนี้ คือ คริส ลีโต จากประเทศสหรัฐอเมริกา ฟาริส อัลซาลทัน จากประเทศเยอรมัน นางสาวเบลินดา แกรนด์เจอร์ จากประเทศออสเตรเลีย นางสาวนาคาซา แบตแมน จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ นางสาวเอมมา เคท ลิดบูรี่ จากประเทศออกเตรเลีย เป็นต้น
ทั้งนี้มีเงินรางวัลรวมประมาณ 75,000 เหรียญสหรัฐฯ แบ่งเป็นผู้ชนะเลิศทั้งชายและหญิง อันดับ หนึ่ง สองและสาม จะได้รับเงินรางวัล 12,000, 8,000 และ 5,500 เหรียญสหรัฐ ฯ ตามลำดับ และในครั้งนี้แชมป์เก่าอย่าง ทิม โอดอนเนลล์ จากสหรัฐอเมริกา และแคโรไลน์ สเตฟเฟ่น จากสวิสเซอร์แลนด์ ร่วมลงชิงชัยด้วย นอกจากนี้แมสซิโม่ ซิกาน่า จากอิตาลี และรอดกา โวดิโควา จากสาธารณรัฐเช็ก แชมป์การแข่งขันลากูน่า ภูเก็ตไตรกีฬา ครั้งที่ 18 ปี 2554 ซึ่งแข่งไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ลงแข่งต่อด้วย
อย่างไรก็ตามการแข่งขันชิงแชมป์ไอรอนแมน 70.3 ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2553 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเหตุที่ลากูน่าภูเก็ต ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันดังกล่าว เป็นผลมาจากความสำเร็จของการแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ที่จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน และปีนี้นับเป็นปีที่ 2 ของการแข่งขันชิงแชมป์ไอรอนแมน 70.3 ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น