จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เรือเช่าสร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว



เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2554 ที่โรงแรมภูเก็ตรีโซเทล ถนนหลวงพ่อ อ.เมือง จังหวัดภูเก็ต นายดำรัส ปลูกไม้ดี ประธานชมรมเรือเช่าสปีดโบ๊ท เกาะยาว จังหวัดพังงา พร้อมด้วยกรรมการชมรม นายโอภาส จิตรนาวี นายวิโรจน์ มาศศรี และนายประจวบ การเรียบ ร่วมแถลงข่าวการจัดตั้งชมรม "ชมรมเรือเช่าสปีดโบ๊ท เกาะยาว" มีสื่อมวลชนในจังหวัดภูเก็ต ทุกแขนงเข้าร่วม

ทั้งนี้นายดำรัส ได้กล่าวว่า ด้วยชุมชนเกาะยาวดั้งเดิม ซึ่งมีประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ประกอบอาชีพประมง และสวนยาง ตนพร้อมทีมงามจึงมีแนวคิดในการที่จะผลักดันชาวชุมชนเกาะยาว เข้ามาสู่ธุรกิจท่องเที่ยวให้มากขึ้น โดยการจัดตั้งกลุ่มเรือเช่าสปีดโบ๊ทขึ้นมา สำหรับให้นักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการท่องเที่ยว ได้เช่า โดยการตั้งชมรมในครั้งนี้ ยังไม่เต็มรูปแบบ อย่างไรก็ตามขณะนี้มีเรือที่เข้ามาเป็นสมาชิกแล้วประมาณ 50 ลำ เป็นของผู้ประกอบการในพื้นที่ และชุมชนชาวเกาะยาว ที่มีเรือสปีดโบ๊ท เพื่อให้ชาวบ้านผู้ที่ให้บริการในเรื่องของเรือเช่าสปีดโบ๊ทอยู่แล้ว มีความเข้มแข็งมากขึ้น รวมถึงเพื่อเพิ่มช่องทางด้านการตลาด และเพื่อให้ราคาการให้บริการเป็นมาตรฐานเดียวกัน ซึ่งเป็นราคาของชมรม เพื่อป้องกันการถูกเอารัดเอาเปรียบจากผู้ประกอบการที่เข้ามากดราคา
ด้านนายโอภาส กล่าวถึงการให้บริการแก่ผู้ประกอบ การ และนักท่องเที่ยว ว่า สำหรับเรือสปีดโบ๊ทที่จะให้เช่า ซึ่งมีหลายขนาด เป็นเรือที่มีความปลอดภัยสูง เรือทุกลำมีเสื้อชูชีพ คนเรือมีความชำนาญในการเดินเรือทางทะเล สามารถที่จะดูแลนักท่องเที่ยวได้ นอกจากนี้คนเรือเองมีความซื่อสัตว์ต่อนักท่องเที่ยว ทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวที่วางไว้ภายในเรือจะไม่มีสูญหาย ซึ่งในที่ผ่านมาเรายังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวจากนักท่องเที่ยว รวมถึงในเรื่องของราคารับบริการเช่าเรือ ก็ยังไม่มีปัญหาร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวเข้ามา ว่ามีการเรียกเก็บค่าบริการเกินไปจากที่ตกลงกันในตอนแรก

ส่วนเส้นทางเดินเรือ นายโอภาส กล่าวว่า เส้นทางเดินเรือที่เราให้บริการ มีภูเก็ต-เกาะพีพี กระบี่,ภูเก็ต-อ่าวพังงา เกาะยาว,พังงา-เกาะราชา เกาะรายา จ.ภูเก็ต โดยนักท่องเที่ยวสามารถเรียกใช้บริการ ได้ที่ท่าเรือฝั่งบางโรง ต.ป่าคลอง โบ๊ทลากูน รอยัลมารีน่า ต.เกาะแก้ว ท่าเรือเจียรวาณิช ต.รัษฎา ท่าเรืออ่าวฉลอง ซึ่งเราสามารถผ่านมาจอดเพื่อรับนักท่องเที่ยวได้ ส่วนในเรื่องค่าบริการจะขึ้นอยู่กับขนาดของเรือ อย่างเช่น ขนาดเรือนั่งได้ไม่เกิน 12 คน จะอยู่ที่ 13,000 บาท ไปเช้ากลับเย็น
นายโอภาส กล่าวอีกว่า สำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งมีทั้งนักท่องเที่ยวคนไทย และต่างชาติ ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวโซนเอเชีย และสแกนดิเนเวีย จะนิยมเช่าเรือไปยังแหล่งท่องเที่ยวของเกาะยาวใหญ่ คือเกาะไข่ใน เกาะไข่นอก และเกาะยาวน้อย ก็จะเป็นในเรื่องของการนอนอาบแดดพักผ่อนบริเวณชายหาดซึ่งมีความสวยงาม และชื่นชมกับทรัพยากรทางธรรมชาติทางทะเลที่ยังมีความสมบูรณ์ อย่างไรก็ตามในทุกเส้นทางการให้บริการนำเที่ยว ทางชมรมฯ จะเน้นเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของปะการัง หาดทราย ต้องพยายามอนุรักษ์เพื่อสามารถให้คนรุ่นหลังได้ใช้ร่วมกันต่อไปอย่างยั่งยืน
"เราจะมีนักท่องเที่ยวคนไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติฝั่งโซนเอเชีย สแกนฯ มาใช้บริการเรือสปีดโบ๊ททุกวัน บางช่วงเราก็มีเรือไม่พอที่จะให้บริการนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะช่วงไฮซีซั่น ซึ่งเป็นช่วงที่มีผู้มาใช้บริการมาก ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์"

นายโอภาส กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับนักท่องเที่ยว หรือประชาชนที่ต้องการเช่าเรือสปีดโบ๊ท สามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ประธาน ชมรมฯ คุณดำรัส ปลูกไม้ดี (บังโทนี่) หมายเลขโทรศัพท์ 084-445-5-991 คุณประจวบ การเรียบ (บังหรีม) หมายเลขโทรศัพท์ 089-587-2-403 คุณประจวบ มาศศรี หมายเลขโทรศัพท์ 081-797-5-045 และคุณโอภาส จิตรนาวี(บังนัส) หมายเลขโทรศัพท์ 089-594-9-414
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น