จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

“ว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดกับลากูน่า ภูเก็ต”



ที่บริเวณชายหาดเลพัง ด้านหน้าโรงแรมดุสิตธานี ลากูน่าภูเก็ต ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ “ว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดกับลากูน่า ภูเก็ต” ซึ่งจัดโดย ลากูน่า ภูเก็ต โดยความร่วมมือจากชมรมภูเก็ต ไลฟการ์ด และได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภูเก็ต เขต 14 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต เทศบาลตำบลเชิงทะเล สระว่ายน้ำธัญญะปุระ ชุดว่ายน้ำอารีน่า และลากูน่าฮอลิเดย์คลับ
ทั้งนี้นายพันโช้ ยามัส รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล จำกัด ได้กล่าวว่า จากสสถิติของสาธารณสุขได้ระบุว่า ในแต่ละปี เด็กไทยที่อายุต่ำกว่า 15 ปี เสียชีวิตจากการตกน้ำ และจมน้ำมาเป็นอันดับหนึ่ง ทางลากูน่า ภูเก็ตก็ได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ จึงได้จัดโครงการ “ว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดกับลากูน่า ภูเก็ต” ขึ้น ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องจากสมาชิกชมรม Hong Kong Triathlon Club ได้ริเริ่มโครงการสอนว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดให้แก่เยาวชนจากโรงเรียนจากบ้านเจ้าขรัว จังหวัดพังงา ที่สระว่ายน้ำธัญญะปุระ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ภายใต้โครงการพัฒนาโรงเรียนอย่างยั่งยืน สนับสนุนโดย ลากูน่า ภูเก็ต ที่มุ่งอบรมให้เยาวชนสามารถช่วยเหลือตัวเอง และมีความปลอดภัยเมื่ออยู่ในน้ำ
สำหรับการจัดโครงการในครั้งนี้ มีกลุ่มเป้าหมายโดยการนำเด็กที่มีอายุระหว่าง 12 – 15 ปีที่เรียนในโรงเรียนในเขต อ.ถลาง จำนวน 2,600คน มาฝึกว่ายน้ำ โดยมีครูผู้ฝึกสอนชมรมภูเก็ต ไลฟการ์ด และสระว่ายน้ำธัญญะปุระ ซึ่งจะมีการอบรมทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ โดยใช้สถานที่อบรมประกอบด้วยชายหาดบางเทา ชายหาดลายัน สระว่ายเทศบาลตำบลเชิงทะเล สระว่ายน้ำธัญญะปุระ ซึ่งใช้งบประมาณในการดำเนินการตลอดระยะเวลา 1 ปีจำนวน 600,000 บาท นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนนักไตรกีฬา ที่ลงทะเบียนแข่งขัน ลากูน่า ภูเก้ต ไตรกีฬา และไอรอนแมน 70.3 เอเชียแปซิฟิค ที่ได้มีการระดมทุนผ่านทางอินเตอร์เน็ต
 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น