จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2554

คลื่นซัดเรือใบที่แข่นคิงส์คัพรีกัสต้าเกยตื้น



เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2554 ที่บริเวณชายหาดหน้าอ่าวกะตะ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทหารเรือทัพเรือภาคที่ 3 และเจ้าหน้าที่บีชการ์ดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ช่วยกันผลักดันเรือใบ จำนวนประมาณ 5 ลำ ซึ่งถูกคลื่นซัดเข้ามาเกยตื้น บริเวณชายหาดเนื่องจากคลื่นลมแรง และมีฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา (1 ธ.ค.54) โดยเรือดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของเรือที่รอการเข้าร่วมการแข่งขันเรือใบในรายการ ภูเก็ต คิงส์คัพรีกัตต้า ครั้งที่ 25 กำหนดจัดในระหว่างวันที่ 3 – 10 ธันวาคมนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ที่บริเวณหาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต
ทั้งนี้เรือที่ถูกคลื่นซัดเข้ามานั้นเดิมได้จอดทิ้งสมออยู่ห่างจากชายฝั่ง และถูกคลื่นซัดเข้ามาเกย ทำให้เรือได้รับความเสียหายบางส่วน และเจ้าหน้าที่สามารถช่วยกันทั้งดันและลากลงทะเลได้สำเร็จ แม้ว่าจะดำเนินการไปด้วยความยากลำบากเพราะคลื่นยังมีกำลังแรงและสูงอยู่ ทั้งนี้ทางเจ้าของเรือและคณะกรรมการแข่งขันคาดว่าจะซ่อมทันเข้าร่วมการแข่งขัน
สำหรับการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าที่จะเริ่มทำการแข่งขันในวันที่ 4-5 ธันวาคมนี้ ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันมั่นใจว่ายังทำการแข่งขันได้ เนื่องจากได้ตรวจสอบสภาพอากาศแล้วพบว่าไม่มีปัญหาในการแข่งขัน แม้นว่าในวันนี้ (2 ธ.ค. 54) ยังมีฝนตกอยู่ก็ตาม แต่ไม่มากนัก โดยในปีนี้มีเรือใบตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 170 ลำ พร้อมนักกีฬาจากทั่วโลก 35 ประเทศมากกว่า 1,000 คน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น