จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ภูเก็ตเดินหน้าคุมเจ๊ตสกีทำประกันภัยชั้น 1




นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธ์ เจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการที่จังหวัดภูเก็ตได้กำหนดให้เจ๊ตสกีซึ่งให้บริการนักท่องเที่ยวตามชายหาดต่างๆ ของ จังหวัดภูเก็ตซึ่งมีการออกใบอนุญาตจำนวน 189 ลำ ทำประกันภัยชั้น 1 เพื่อแก้ปัญหาการเรียกร้องค่าเสียหายเกินจริง กรณีที่เกิดความเสียหายจากการใช้บริการ ของนักท่องเที่ยว มาตั้งแต่ปลายปี 2553 เป็นระยะเวลาประมาณปีเศษ พบว่าปัจจุบันปัญหาการร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวลดน้อยลงเป็นอย่างมาก นอกจาก มาตรการดังกล่าวแล้วยังมีการใช้มาตรการทางสังคมโดยให้ผู้ประกอบการดูแลกัน เองควบคู่ไปด้วย ทำให้ผู้ให้บริการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่กำหนดไว้

“ปัญหาเจ๊ตสกีเรียกค่าเสียหายสูงเกินความเป็นจริง ถือว่าเป็นปัญหาที่อยู่คู่กับการ ท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตมา นาน และเป็นปัญหาที่นักท่องเที่ยวร้องเรียนผ่านหน่วยงานต่างๆ เข้ามามากเป็นลำดับต้นๆ แต่หลังจากที่ทางจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ประกอบการได้กำหนดมาตรการทำประกันภัย ตลอดจนการใช้มาตรการทางสังคมทำให้ปัญหาการร้องเรียนในเรื่องดังกล่าวลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด”
นายภูริพัฒน์ กล่าวด้วยว่า จากความสำเร็จดังกล่าวทางเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต ก็จะยังคงมีการขอความร่วมมือผู้ประกอบการเจ๊ตสกีทุกลำที่มาขอต่อใบอนุญาตให้มีการทำประกันชั้นหนึ่งด้วย โดยในส่วนของจังหวัด ภูเก็ตได้ขอให้มีการกำหนดประเภทเจ๊ตสกีใหม่จากเดิมที่เป็นกีฬาเพื่อความสำราญมาเป็นเจ๊ตสกีเพื่อกิจกรรมพิเศษ (เรือเจ๊ตสกีเพื่อให้เช่า) เพื่อแก้ปัญหาการเคลมประกัน นอกจากนี้ได้มีกำหนดเขตให้บริการที่ชัดเจน โดยเจ๊ตสกีที่ขึ้นทะเบียนให้บริการ ณ ชายหาดใดก็จะต้องให้บริการที่ชายหาดนั้นๆ เท่านั้น จะโยกย้ายสถานที่ให้บริการไม่ได้เด็ดขาด และให้แต่ละหาดกำหนดโซนนิ่งการให้บริการที่ชัดเจน โดยใช้ทุ่นแบ่งเขตระหว่างเขตเล่นน้ำกับเขตเล่นเจ๊ตสกีให้ชัดเจน รวมถึงการใช้มาตรการทางสังคมควบคุมกันเองด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น