จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เตรียมยกเลิกพื้นที่อันตรายจากเหตุดินโคลนถล่ม




เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 54 ที่ห้องประชุม POC ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานประชุมติดตามสถานการณ์พื้นที่ประสบภัยพิบัติดินโคลนถล่มบริเวณเทือกเขานางพันธุรัตน์ หลัง บริษัท อดิศักดิ์เทรดดิ้ง จำกัด ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม2554 ที่ผ่านมา โดยมี นายสันติ์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่จากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยว ข้อง เข้าร่วม 

นายไชยวัฒน์ กล่าวภายหลังการประชุม ว่า จากเหตุการณ์ดินถล่มบริเวณเทือกเขานางพันธุ์รัตน์ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ในช่วงนั้นมีดินสไลด์ลงมาเป็นจำนวนมาก และได้มีการประกาศเป็นเขตอันตรายต่อดินถล่ม ซึ่งจากรายงานของหน่วยงานที่รับผิดชอบแจ้งว่าขณะนี้สถานการณ์เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ แล้ว และทางเทศบาลตำบลรัษฎาซึ่งเป็นผู้ดูแลพื้นที่ได้รายงานการติดตาม สถานการณ์ไปยังอำเภอเมืองภูเก็ตแล้ว เพื่อขอให้ยกเลิกประกาศเขตอันตรายต่อภัยดินถล่มในพื้นที่ดังกล่าว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการส่งเรื่องมายังจังหวัด คาดว่าจะสามารถประกาศยกเลิกได้ในเร็วๆ นี้
ส่วนกรณีที่ทางเจ้าของที่ดินซึ่งมีสิ่งปลูกสร้างและอาคารบางส่วนได้รับผลกระทบจากดินถล่มได้ขอปรับพื้นที่  จะต้องให้เขียนรายละเอียดเพื่อขออนุญาตดำเนินการไปยังเทศบาลตำบลรัษฎา ทั้งนี้จะต้องคำนึงถึงความ ปลอดภัยและให้กระทบกับที่ดินใกล้เคียงให้น้อยที่สุด โดยจะต้องมีการหารือร่วมกันระหว่างเจ้าของที่ดินทั้ง 2 แปลง คือ แปลงของอดิศักดิ์เทรดดิ้ง และเจ้าของที่ดินที่อยู่ด้านบน เชื่อว่าหากมีการเขียนแบบแปลนและมี มาตรการที่ดีการปรับพื้นที่ก็ไม่น่าจะมีปัญหา นอกจากนี้ในการเกลี่ยตักดินที่ถล่มลงมาก็จะต้องเพิ่มความระมัด ระวัง และอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลจากเทศบาลตำบลรัษฎาอย่างใกล้ชิด ส่วนการป้องกันเหตุดินถล่มในระยะยาวบริเวณดังกล่าว ทางจังหวัดภูเก็ตจะได้หารือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันหาแนวทางป้องกัน ไม่ให้ดินจากเทือกเขานางพันธุรัตน์เลื่อนไหลลงมาซ้ำอีก นายไชยวัฒน์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น