จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

นักกีฬากว่า 1,000 คน ร่วมแข่ง “ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา”


เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2554 ที่ห้องประชุมดุสิตลากูน่า ฮอล โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) ร่วมกับนางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นายประเสริฐ ตันหรรษ์ ผู้จัดการสำนักงานขายจังหวัดภูเก็ต บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และนายเดวิด แคมเปียน ผู้อำนวยการกลุ่มปฏิบัติการความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคม บริษัท บันยันทรี โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ท ร่วมกันแถลงข่าวการจัดแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬาครั้งที่ 18 ประจำปี 2554 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ ในพื้นที่โครงการลากูน่าและพื้นที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต
นอกจากนี้ยังได้มีการแนะนำนักไตรกีฬาอาชีพที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันและเป็นผู้ชนะเลิศในปี 2553 ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย ได้แก่ นางสาวเบลินดา แกรนด์เจอร์ และนายแมสซิโม ซิกานา รวมทั้งนักกีฬาสมัครเล่นจากลากูน่าภูเก็ต ได้แก่นายจเร เจียรนัย และนายทิม แฮดดอน ผู้อำนวยการลากูน่า ภูเก็ตกอล์ฟคลับ โอกาสเดียวกันนี้ยังได้มีการเปิดตัวโครงการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอดกับลากูน่าภูเก็ต ซึ่งเป็นการนำเด็กที่มีอายุระหว่าง 12-15 ปีที่เรียนในโรงเรียนในเขต อ.ถลาง จำนวน 2,600 คน มาฝึกว่ายน้ำ เป็นระยะเวลา 1 ปี ด้วย
สำหรับการจัดแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา เริ่มครั้งแรก เมื่อปี 2537 และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 18 เพื่อประชาสัมพันธ์ การจัดงาน และภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต ผ่านสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ให้รู้จัก ลากูน่า ภูเก็ต และจังหวัดภูเก็ตมากขึ้น เสริมสร้างเกียรติยศชื่อเสียงความเป็นหนึ่งของการจัดแข่งขันไตรกีฬาภาคพื้นเอเชียฯ ส่งเสริมปริมาณการจองพักของโรงแรมในเครือลากูน่าและในจังหวัดภูเก็ต สร้างความประทับใจให้ผู้ร่วมแข่งขันกลับมาท่องเที่ยวซ้ำ สนองนโยบายภาครัฐ ในการส่งเสริมเยาวชน ประชาชน ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ห่างไกลยาเสพติด ประกอบด้วย การว่ายน้ำ 1.8 กิโลเมตร การปั่นจักรยาน 55 กิโลเมตร และการวิ่งมาราธอน 12 กิโลเมตร โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 1,078 คน จาก 41 ประเทศทั่วโลก อาทิ ออสเตรเลีย เยอรมัน สวีเดน ฮ่องกง ไทย สิงคโปร์ จีน สหรัฐอเมริกา นอร์เวย์ ลักเซมเบิร์ก มาเลเซีย เป็นต้น แบ่งออกเป็นนักกีฬาประเภทเดี่ยว 985 คน และประเภททีม 31 ทีม
นายไพบูลย์ กล่าวว่า การจัดแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ซึ่งจัดติดต่อกันมาเป็นปีที่ 18 เป็นการแสดงให้เห็นศักยภาพของจังหวัดภูเก็ต นอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีหาดทรายชายทะเลที่สวยงามแล้ว ยังมีศักยภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ และสามารถที่จะดึงดูดนักกีฬารวมทั้งครอบครัวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปี และในส่วนของ อบจ.ภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่อง และในโอกาสนี้ก็จะได้เป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตว่ายังมีความสวยงามและท่องเที่ยวได้ตามปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น