จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เทศกาลดนตรี “ภูเก็ตดนตรีโลก”



เมื่อคืนวันที่ 2 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา บริเวณเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานเทศกาล “ภูเก็ตดนตรีโลก เฉลิมพระเกียรติฯ (Phuket Worl Musiq Festival) ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น โดยมีนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ผู้บริหารและสมาชิกสภา อบจ. ผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต ตลอดจนข้าราชการ พี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต และนักท่องเที่ยวร่วมชมเป็นจำนวนมาก
โดยงานดังกล่าวจะจัดไปจนถึงวันที่ 5 ธันวาคมนี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 17.30 น. ถึงเที่ยงคืน นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการพ่อแห่งความรัก (The father of love) ออกร้านจำหน่ายอาหารและกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย
นายไพบูลย์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดเทศกาลภูเก็ตดนตรีโลก เฉลิมพระเกียรติฯนั้น เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครบ 7 รอบ 84 พรรษา ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยเทศกาลดนตรี วัฒนธรรม สะท้อนวิสัยทัศน์และอัจฉริยภาพของพระองค์ท่านผ่านดนตรี ผ่านเรื่องราวความจงรักภักดีของปวงชนชาวไทย เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยการนำเสนอผ่านเวทีดนตรีโลกให้ชาวต่างชาติได้รู้จักจังหวัดภูเก็ตมากยิ่งขึ้น
เพื่อนำเสนอสุดยอดศิลปวัฒนธรรมและดนตรีของภูเก็ต ภาคใต้และภาคอื่นๆของไทยและของโลก ซึ่งจะทำให้ภูเก็ตเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนดนตรีและวัฒนธรรมไร้พรมแดน เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนชาวภูเก็ตได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ ประยุกต์ และสร้างสรรค์วัฒนธรรมของตนเองและเชื่อมกับวัฒนธรรมของภาคอื่นของไทย รวมถึงการเชื่อมกับวัฒนธรรมประเทศต่างๆ เพื่อพัฒนาทุนทางวัฒนธรรมจากหญ้าสู่สากลและเผยแพร่ตำนานของจังหวัดภูเก็ต ของภาคใต้ ของไทยให้ชาวโลกได้ชื่นชม กระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างรายได้จากการท่องเที่ยว เศรษฐกิจของชาวภูเก็ตและชาวไทย ขยายภาพพจน์ของจังหวัดภูเก็ตเป็นแหล่งจัดงานนานาชาติที่เป็นทั้งศิลปวัฒนธรรมและการค้า รวมถึงเชื่อมกับผลงานตามนโยบายและโครงการต่างๆ ที่ผู้นำท้องถิ่นได้วางแผนพัฒนาไว้ รวมทั้งยังขยายภาพพจน์ของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพแห่งงานดนตรีและวัฒนธรรมไร้พรมแดนด้วย
สำหรับศิลปินที่มาร่วมแสดงในงานมีทั้งศิลปินชาวไทยอาทิ ลานนา คัมมินส์, โกไข่นายสน, ขุนอิน of Beat Siam, ตลกหน้าม่าน, ซอ the SIS และศิลปินจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นดนตรี Gnawa จากมอร็อคโค จากอเมริกา เป็นต้น และที่สำคัญ คือ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2554 ซึ่งจะมีการประกอบพิธีวางพานพุ่ม จุดเทียนชัยถวายพระพร ต่อด้วยแสดงพิเศษชุด Father of Love “พ่อแห่งความรัก” นำโดยศิลปินแห่งชาติ เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ จิระนันท์ พิตรปรีชา กวีซีไรต์ และการร่วมถวายพระพรของสถานทูตและศิลปินนานาชาติ สนใจสามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ www.phuketworldmusiq.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น