จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ตำรวจทางหลวงภูเก็ตบูรณาการช่วงปีใหม่ 2556



เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2555 ที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงภูเก็ต ถ.เทพกระษัตรี บ้านเมืองใหม่ ต.เทพกระษัตรี อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานอำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2555 - วันที่ 2 มกราคม 2556


โดยมีนายสมภพ ก้อนแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรี, พ.ต.อ.ณัฎฐภาคิน ขวัญชัยพฤกษ์ ผกก.สภ.ถลาง, พ.ต.ต.มนพร ลิขิตมานนท์ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง, ด.ต.ชัยพงศ์ วานิชาชีวะ หัวหน้าหน่วยบริการทางหลวงภูเก็ต นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าร่วม 


นายสมภพ ก้อนแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรี กล่าวว่า ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่น หาดป่าตอง หาดกะตะ-กะรน แหลมพรหมเทพ หาดในยาง เป็นต้น ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมากในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทางสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง


จึงร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต สรรพสามิตพื้นที่ภูเก็ต ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดภูเก็ต วิทยาลัยเทคนิคถลาง หน่วยกู้ภัยโลมาอาสา ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยจังหวัดภูเก็ต มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และองค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรี ได้ตระหนักถึงปัญหาการเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่จะเกิดขึ้น จึงได้มีการจัดตั้งศูนย์ประสานงานอำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 ขึ้นที่บริเวณสถานีตำรวจทางหลวงเมืองใหม่ 


เพื่อเตรียมความพร้อมในการลดอุบัติเหตุทางถนน โดยมีเป้าหมายหลัก เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ได้มีความรู้ ความเข้าใจถึงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่องค์กรตำรวจและจังหวัดภูเก็ต 


ขณะที่ พ.ต.อ.อารยะพันธุ์ พุกบัวขาว รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า ทุกๆ ปี ในช่วงเทศกาลปีใหม่จะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจำนวนมาก สร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งในส่วนของภาครัฐได้พยายามกำหนดมาตรการ รวมทั้งวิธีการต่างๆ เพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ การเสียชีวิตและทรัพย์สิน และในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตเองก็ได้เตรียมความพร้อมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ปฏิบัติทุกฝ่าย เพื่อปฏิบัติการป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลดังกล่าว โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ จำนวน ผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ ให้ลดลง ให้ได้ 5 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับอัตราการเกิดในช่วงเดียวกันของปี 2555 


อย่างไรก็ตามด้วยความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้รถใช้ถนน จึงขอให้ทุกภาคส่วนร่วมกันผนึกกำลังในเชิงบูรณาการ และขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทนทุ่มเทเสียสละ เพื่อบริการพี่น้องประชาชน ให้ได้รับความสะดวกปลอดภัยมากที่สุด และเน้นย้ำกวดขันผู้ใช้รถใช้ถนนให้ปฏิบัติตามมาตรการบังคับใช้กฎหมาย ใส่ใจมาตรการ 3 ม เมาแล้วไม่ขับ สวมหมวกนิรภัย มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย 2 ข ไม่มีใบขับขี่ และไม่คาดเข็มขัดนิรภัย 1 ร ไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 1 ท ขับรถไม่โทรศัพท์ และ 1 ย ขับขี่รถไม่ย้อนศร 


และขอฝากประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ร่วมกันจุดประกายให้ทุกฝ่ายตระหนักในความปลอดภัยของตนเองและผู้ร่วมเดินทาง ได้ประจักษ์ชัดว่า การดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน สามารถ ลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ ถ้าทุกภาคส่วนร่วมมือกันอย่างจริงจังและต่อเนื่อง พ.ต.อ.อารยะพันธุ์กล่าว 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น