จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เพลิงไหม้ห้องพักโรงแรมหรูสร้างด้วยไม้ทั้งหลัง



เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2555 ร.ต.อ.จักรพงศ์ เหลืองอ่อน ร้อยเวรสภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณโรงแรมรอยัล ภาวดี วิลเลจ เลขที่ 3 ถนนสวัสดิรักษ์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งประสานไปยังงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง เพื่อขอรถดับเพลิง มาดับเพลิงดังกล่าว 


จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.นิกร ชูทอง สวป., นายชัยรัตน์ สุขบาล และนายประสาน ยอดต่อ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตอง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถดับเพลิงเทศบาลเมืองป่าตอง จำนวน 10 คัน 


ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว บริเวณอาคารด้านหน้าขนาด 3 ชั้น ก่อสร้างด้วยไม้ทั้งหลังลักษณะเป็นเรือนไทยประยุกต์ มีเพลิงกำลังลุกไหม้ บริเวณชั้น 2 และชั้น 3 ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างพากันวิ่งหนีตายอย่างอลม่าน โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งฉีดน้ำสกัดกั้นเพื่อไม่ให้ โหมไหม้โรงแรมที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเก็บอุปกรณ์ ระหว่างนั้นได้เกิดลมกรรโชกแรง ทำให้เพลิงลุกไหม้ขึ้นอีกครั้งหนึ่ง และเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 30 นาที จนกระทั่งเวลา 07.30 น. ก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ 


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า มีห้องพักและห้องฟิตเนสเสียหาย รวมประมาณ 13 ห้อง แต่ที่เสียหายอย่างหนักประมาณ 6 ห้อง เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่คงต้องรอการตรวจสอบที่ชัดเจนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการอีกครั้ง


จากการสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงแรมดังกล่าว ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังเข้าเวรอยู่นั้นเห็นประกายเพลิงเกิดขึ้นที่แผงควบคุมไฟฟ้าที่ชั้น 1 จึงได้นำถังโฟมมาดับ แต่ประกายไฟได้โหมไหม้อย่างหนัก และลุกลามขึ้นที่บริเวณท่อพีวีซี (PVC) และลุกลามขึ้นไปยังห้องพักบริเวณชั้นที่ 2 ของอาคาร จากนั้นตนก็พยายามนำโฟมมาฉีดอีก 5 ถัง แต่ไม่สามารถสกัดกั้นเพลิงได้ จึง ได้ร่วมกับพนักงานคนอื่นๆ ช่วยกันเคาะประตูเรียกนักท่องเที่ยวที่พักอยู่บริเวณชั้น 2 – 3 ให้ออกมาจากห้องพัก พร้อมทั้งได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และประสานไปยังงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง 


ด้านนายโครช์ เดอ คริสเซีย (CLAUDE DE CAISSEY) อายุ 60 ปี สัญชาติฝรั่งเศส เจ้าของโรงแรมดังกล่าว ทราบว่าเป็นกงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศฝรั่งเศส ประจำจังหวัดภูเก็ต เล่าว่า ขณะนอนพักผ่อนอยู่ที่บ้านพัก ทางพนักงานของโรงแรมได้โทรศัพท์แจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่โรงแรม จึงรีบเดินทางมาตรวจสอบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า จุดต้นเพลิงอยู่ที่บริเวณแผงคุมไฟฟ้าด้านนอกที่เกิดประกายเพลิงแล้วเพลิงไหม้ที่ท่อพีวีซี และลุกลามไปยังชั้น 2 – 3 รวมประมาณ 13 ห้อง นอกจากนี้ยังมีห้องฟิตเนส และห้องอาหารได้รับความเสียหายด้วย คาดว่าจะมีความเสียหายรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น