จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2555

วิชิตพร้อมให้บริการประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่



เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2555 ที่บริเวณจุดตรวจถนนเจ้าฟ้าตะวันออก (ใกล้ๆ กับสำนักงานเทศบาลตำบลวิชิต) อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต เป็นประธานเปิดโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2556 โดยมีปลัดเทศบาลตำบลวิชิต เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรวิชิต เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแหลมชั่น มูลนิธิกุศลธรรม สมาชิกเทศบาลบาลตำบลวิชิต และคณะอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนเทศบาลตำบลวิชิต เข้าร่วม


นายวิเศษ กล่าวว่า ตามที่ศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน กระทรวงมหาดไทยได้กำหนดมาตรการและแผนการดำเนินการป้องกันการลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2556 เพื่อลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งมีการกำหนดให้มีการเตรียมการล่วงหน้าในการดูแลรักษาความปลอดภัยในการป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลดังกล่าวด้วย 


นายกรีฑา กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจราจรเป็นจำนวนมาก และเป็นปัญหาที่สำคัญของประเทศ ซึ่งในแต่ละปีมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนเป็นจำนวนมาก และในแต่ละปีมีมูลค่าความเสียหายจำนวนมหาศาล โดยสาเหตุหลักของอุบัติเหตุเกิดจากปัญหาการขับขี่รถทุกประเภท ซึ่งปัญหาที่ขึ้นจากปัจจัยหลายด้าน ทั้งตัวบุคคลผู้ใช้รถใช้ถนนที่ขาดความรู้ความเข้าใจ ตลอดจนขาดความระมัดระวัง เจตนาฝ่าฝืนกฎหมาย ความไม่สมบูรณ์ของยานพาหนะซึ่งมีสภาพที่ไม่พร้อมต่อการใช้งาน ด้วยตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว 


ทางเทศบาลตำบลวิชิตจึงได้จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และรณรงค์ให้ประชาชนผู้สัญจรบนท้องถนนได้ทราบและตระหนักถึงปัญหาของความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งถ้ามีการระมัดระวังก็สามารถลดจำนวนผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ ซึ่งการตั้งจุดตรวจจะมีการดำเนินการตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2556 และฝากพี่น้องประชาชน ใช้รถ ใช้ถนนด้วยความระมัดระวัง และไม่ประมาทด้วย 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น