จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

รำลึก 8 ปีสึนามิ เน้นประกอบพิธีทางศาสนา



เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2555 ที่บริเวณสุสานสึนามิไม้ขาว ซึ่งเคยเป็นสถานที่รวบรวมศพของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 เพื่อรอการพิสูจน์สัญชาติ ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายอุดม ศิริพฤกษ์พงษ์ ปลัดอาวุโสอำเภอภลาง เป็นประธานงานรำลึกครบรอบ 8 ปี สึนามิ ประจำปี 2555 


ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว (อบต.ไม้ขาว) ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดขึ้น โดยมีนายวิรัต มาแก้ว รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย ตัวแทนสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่และข้าราชการองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว ตัวแทนกงสุลกิตติมศักดิ์ประจำจังหวัดภูเก็ต ประชาชน ตลอดจนญาติและเพื่อนของผู้เสียชีวิตและสูญหายเข้าร่วม 


ทั้งนี้ได้มีการประกอบพิธีทำบุญตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 5 รูป เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้มีการประกอบพิธีทางศาสนาอิสลาม และศาสนาคริสต์ รวมทั้งยังได้มีการนำพวงมาลัยดอกไม้ไปวางไว้บริเวณกำแพงรำลึกสึนามิ ซึ่งมีการนำธงชาติของประเทศต่างๆ จำนวน 45 ประเทศ เช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา เป็นต้น ที่มีผู้เสียชีวิตและสูญหายจากเหตุการณ์ไปติดไว้ เพื่อแสดงการไว้อาลัย 


นายวิรัต มาแก้ว รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว กล่าวว่า การจัดงานรำลึกสึนามิได้มีการจัดกิจกรรมเป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ 8 ทางองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว จึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลไม้ขาวและใกล้เคียง เพื่อร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ภัยพิบัติครบรอบ 8 ปี สึนามิ เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมไว้อาลัย เป็นการเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีและแสดงถึงความมีน้ำใจของชาวไทย เพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิตทั้งชายไทยและต่างประเทศ รวมทั้งเป็นการฟื้นฟูและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น