จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

นายกเล็กเมืองกะทู้แถลงนโยบาย 6 ด้าน



เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2555 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองกะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายกิตติศักดิ์ บุญเอิบ ประธานสภาเทศบาลเมืองกะทู้ เป็นประธานการประชุมสภาเทศบาลเมืองกะทู้ สมัยวิสามัญ สมัยที่ 1 ประจำปี 2555 เพื่อให้นายกเทศมนตรีแถลงนโยบายการทำงาน โดยมีนายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาลเมืองกะทู้ และผู้นำชุมชน เข้าร่วม


นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวว่า เทศบาลเมืองกะทู้เป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นแหล่งที่เหมาะสมกับการอยู่อาศัยของประชาชนและเป็นศูนย์การศึกษาของนักเรียน นักศึกษา ตั้งแต่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจนถึงระดับมหาวิทยาลัย อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางแห่งวัฒนธรรม ต้นกำเนิดประเพณีกินผัก และปัจจุบันมีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว 


ดังนั้น การบริหารเทศบาลจึงมีความสำคัญจะต้องมีการพัฒนาอย่างมียุทธศาสตร์ ระบบ แบบแผน เพื่อกำหนดหลักเกณฑ์ทิศทางในการพัฒนาอย่างชัดเจน ภายใต้วิสัยทัศน์ กะทู้เมืองน่าอยู่อย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นแนวคิดและนำมาปฏิบัติ เพื่อให้สอดคล้องกับการแก้ไขปัญหา ตลอดจนการพัฒนาอย่างมีระบบ เพื่อสนองความต้องการของชุมชน และพัฒนาเพื่อรองรับประชาคมอาเชียน 


สำหรับนโยบายการบริหารงานได้กำหนดไว้ 6 ด้าน คือ ด้านการศึกษา ซึ่งทรัพยากรมนุษย์เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและมีความสำคัญการจัดระบบการศึกษาที่ดีต้องมองถึงยุทธศาสตร์ในการดำเนินการ ตลอดจนวิธีการปฏิบัติเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพของนักเรียนและภาคประชาชนให้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเพื่อรองรับความเจริญทุกด้าน, ด้านสุขภาพพลามัยและสิ่งแวดล้อม ในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าด้านเศรษฐกิจ สังคม ตลอดจนการแข่งขันทุกด้าน การดำเนินชีวิตให้มีความสุขจำเป็นต้องมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่เข้มแข็ง ตลอดจนสิ่งแวดล้อมที่ดีเป็นสังคมที่มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ การอยู่ร่วมกันของชุมชนโดยการมีส่วนร่วม 


ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งมีความสำคัญในการพัฒนาเมืองให้มีความเจริญอย่างมีระบบและยั่งยืน เนื่องจากพื้นที่ในเขตเทศบาลเมืองกะทู้มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว จึงจำเป็นต้องวางยุทธศาสตร์ในการพัฒนา ด้านโครงสร้างพื้นฐานให้สอดคล้องกับสภาพความจริง, ด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งความปลอดภัย ถือเป็นหลักสำคัญในการดำรงชีวิตอยู่ในสังคม, 


ด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ซึ่งเทศบาลเมืองกะทู้ ถือเป็นต้นแบบของแหล่งวัฒนธรรมประเพณีที่เก่าแก่และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ เหมาะแก่การส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงอนุรักษ์ และสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพและรายได้แก่ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองกะทู้ 


และด้านการเมือง การปกครองและการบริหาร การเมืองการปกครอง ซึ่งการบริหาร ถือได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญในการนำพาองค์กรไปสู่การพัฒนาที่ตรงเป้าหมายและก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการพัฒนา โดยส่วนราชการมีความพร้อมและมีความสามารถในการปฏิบัติงานเพื่อสนองตอบความต้องการของประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดประสิทธิผล มีความคุ้มค่าและเกิดความเป็นธรรมในการบริการสาธารณะ รวมถึงการมีส่วนร่วมของประชาชนในการกำหนดและดำเนินนโยบายสาธารณะ เพื่อให้เกิดการบริหารจัดการที่ดี 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น