จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ตร.กะรน จับแกงค์วัยรุ่นปล้นทรัพย์ นทท.รัสเซีย



เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2555 พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.วันไชย ปาละวัน ผกก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.ท.โสภณ บริรักษ์ รองผกก.สส.สภ.กะรน, พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สภ.กะรน, พ.ต.ต.ธีรเดช จิรักษา สว.สส.สภ.กะรน, ร.ต.อ.มนัส วงษ์แก้ว รองสว.สส.สภ.กะรน, ด.ต.สถียร แก้วพูล และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกจำนวนหนึ่ง


นำตัวนายพีระพล หรือเจมส์ บุญช่วย อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/13 ม.2 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต และนายธนภัทฑ์ หรือจุก วัฒโน อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/95 ม.2 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณจุดชมวิวราไวย์-กะตะ (จุดชมวิว 3 อ่าว) ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต หลังจากก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงและรุมกระทืบนายอเล็กเซ สเวสช๊อบ อายุ 38 ปี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย จนได้รับบาดเจ็บขณะขับรถจักรยานยนต์ชมวิวอยู่บริเวณดังกล่าว พร้อมกันนั้นก็ได้ปล้นเอาทรัพย์สิ้นไปเมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา 


สำหรับการทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น มีด้วยกัน 4 จุด คือ จุดที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ขับรถจักรยานยนต์มาดักรอผู้เสียหายที่บริเวณหน้าจุดชมวิว ถัดมาเป็นจุดที่ผู้ต้องหาขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบรถจักรยานยนต์ของเหยื่อจากนายพีระพล หรือจุก บุญช่วย ซึ่งนั่งซ้อนท้ายได้ใช้เท้าถีบรถจักรยานยนต์ของเหยื่อจนล้ม และลงไปกระทืบ ก่อนที่จะใช้อาวุธมีดพกสั้นแทงเข้าที่หน้าอกด้านซ้ายของเหยื่อ 1 ครั้งแล้วล้วงกระเป๋าเอาเงินสด 10,000 บาท โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 5 จำนวน 1 เครื่อง ไป จุดที่ 3 เป็นจุดที่เพื่อนของผู้ต้องหาช่วยกันรุมกระทืบและทำร้ายเหยื่อจนได้รับบาดเจ็บ และจุดที่ 4 เป็นจุดที่ผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงินดำหมายเลขทะเบียน กวษ 379 ภูเก็ต หลบหนีไปทางหาดกะรน 


พ.ต.อ.พีรยุทธ กล่าวว่า การทำแผนครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.วันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน ได้รับแจ้งจากนายอเล็กเซ สเวสช๊อบว่า ถูกคนร้าย 8 คน ปล้นทรัพย์ และทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ หลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่ก็ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ และใกล้เคียง รวมทั้งตรวจค้นประวัติบุคคลต้องสงสัยที่อาจจะก่อเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ จนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายพีระพล หรือเจมส์ บุญช่วย กับนายธนภัทฑ์ หรือจุก วัฒโน และสามารถไปควบคุมตัวมาจากบ้านบางคณฑี ต.ราไวย์ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา มาทำการสอบสวน


ซึ่งให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุร่วมกับเพื่อนอีก 6 คน รุมทำร้ายนายอเล็กเซ สเวสช๊อบจริง หลังได้เงินแล้วก็นำมาแบ่งกัน เพื่อไปใช้เที่ยวเตร่ และเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจับกุมนายจักรี หรือเอ็ม รัชโพธิ์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/45 ม.4 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ได้เพิ่มอีก 1 คน ส่วนที่เหลือได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาที่เหลือแล้ว ส่วนผู้เสียหายได้ชี้ตัวผู้ต้องหาและชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยได้เดินทางกลับประเทศไปแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น